เศรษฐกิจ

'ช้อปดีมีคืน' วืด! ยังไม่เข้าครม. 'เราเที่ยวด้วยกัน' จะเสนอเข้าครม. 6 ธ.ค.นี้

โดย parichat_p

29 พ.ย. 2565

54 views

โดยมาตรการของขวัญปีใหม่ ที่ เป็นไฮไลต์สำคัญ คือ มาตรการช้อปดีมีคืน ที่จะเปิดให้นำค่าใช้จ่ายจากการซื้อสินค้าและบริการ มาลดหย่อนภาษีได้ตามจำนวนที่จ่ายจริงวงเงินสูงสุด 4 หมื่นบาท เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม -15 กุมภาพันธ์ 2566 แต่ปรากฏว่า ได้รับแจ้งจากกระทรวงการคลัง ว่า ในที่ประชุม ครม. วันนี้ ไม่มีวาระของกระทรวงการคลังนำเสนอเข้า ครม.


เช่นเดียวกับโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” ที่กระทรวงการท่องเที่ยวฯ จะเสนอเข้าที่ประชุมครม.พิจารณาในวันที่ 6 ธันวาคมนี้ โดยโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ในเฟส 5 จะให้มีสิทธิห้องพัก 1.5 ล้านห้องรัฐอุดหนุนให้ 40% ไม่เกิน 10 คืนต่อห้องต่อคน และคูปองค่าใช้จ่ายอิเล็กทรอนิกส์ จำนวน 600 บาทต่อวัน ใช้งบประมาณราว 5,400 ล้านบาท โดยในเฟส 5 นี้ จะไม่สนับสนุนค่าบัตรโดยสารเครื่องบินเหมือนครั้งที่ผ่าน ๆ มา ใช้งบประมาณราว 5,400 ล้านบาท


ขณะที่วันนี้ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง ดีอีเอส เปิดงาน Thailand Travelution 2022” ซึ่งจัดที่จังหวัดภูเก็ต โดยความร่วมมือของสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ททท. และสํานักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล เดินหน้าขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย สู่ Digital Transformation เต็มรูปแบบ ครั้งแรกในไทย เพื่อส่งเสริมให้มีการเก็บและนำข้อมูลด้านการท่องเที่ยว หรือ Tourism Big Data มาพัฒนาการให้การบริการ การวางแผนการตลาดให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างแม่นยำ และเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขัน รวมทั้งสนับสนุน Start Up ไทยให้มีโอกาสเพิ่มศักยภาพสู่ระดับโลก


https://youtu.be/oSvm4b8sWJw

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ