เศรษฐกิจ

ผู้ประกอบการขอบูสเตอร์ช็อต เป็นของขวัญปีใหม่ กระตุ้นการท่องเที่ยว

โดย panwilai_c

10 พ.ย. 2565

63 views

ผู้ประกอบการท่องเที่ยวร้องขอ บูสเตอร์ช็อต (Booster Shot) เป็นของขวัญปีใหม่ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว



นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวระหว่างร่วมงาน เวิลด์ ทราเวล มาร์เก็ต 2022 ที่ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ว่า ถึงแม้ความเสี่ยงเรื่องภาวะเศรษฐกิจโลกถดถอย จะกระทบต่อกำลังซื้อของคนทั่วโลก แต่มั่นใจว่า ความต้องการเดินทางท่องเที่ยวของคนทั่วโลกยังมีอยู่มาก ซึ่งภาคเอกชนเองก็มีความพร้อม 100% ในการรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าไทย



โดยยังมั่นใจว่า ทั้งปีตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 10 ล้านคนอย่างแน่นอน แต่ทั้งนี้ก็ยังต้องการการสนับสนุนจากรัฐบาลจัดสรรงบประมาณเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว หรือ Booster Shot เป็นของขวัญปีใหม่ เพื่อโปรโมทดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศให้ได้ตามเป้า ซึ่งเชื่อว่าถ้าได้บูสเตอร์ช็อต จะช่วยทำให้จำนวนนักท่องเที่ยว กลับมาไม่ต่ำกว่า 20-30 ล้านคนได้อย่างแน่นอน



ขณะที่หอการค้าไทย คาดจีดีพี.ปี 66 จะกลับเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจปกติ หรือ ก่อนเกิดโควิด และจะขยายตัวได้ 3.5-4% โดยสัญญาณการฟื้นตัวในช่วงเทศกาลลอยกระทง ที่มีคนออกมาจับจ่ายใช้สอย ขยายตัวถึง 6% ประกอบกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้นในช่วงนี้ จะช่วยพลิกให้เศรษฐกิจไทยปรับตัวดีขึ้น


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/Sya5XP-Eerg

คุณอาจสนใจ

Related News