เศรษฐกิจ

ไทยประกาศพร้อมต้อนรับนทท.จากทั่วโลกในงาน WTM2022 ที่กรุงลอนดอน

โดย parichat_p

8 พ.ย. 2565

67 views

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวฯ ตัดริบบิ้นเปิดคูหาประเทศไทย ในงาน เวิร์ล ทราเวล มาร์เก็ต หรือ WTM 2022 ที่ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยปีนี้ไทยได้นำเสนอภายใต้แนวคิดการท่องเที่ยวอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ภายใต้แคมเปญ Always warm / ผ่าน 2 มิติ คือ Warm Weather หมายถึง อากาศที่เหมาะสมกับการท่องเที่ยวตลอดปี และ Warm Hospitality หมายถึง ความมีมิตรไมตรีของคนไทย ชูเอกลักษณ์ไทย วิถีชุมชน ศิลปวัฒนธรรม อาหารท้องถิ่น เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบใหม่ ให้กับนักท่องเที่ยวในการกลับมาเยือนประเทศไทยอีกครั้ง


การเข้าร่วมงาน WTM 2022 ครั้งนี้ ถือเป็นการประกาศให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้รับรู้ถึงความพร้อมของประเทศไทย ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง โดยรัฐบาลได้มีการขยายระยะเวลาการพำนักในประเทศไทยของนักท่องเที่ยวต่างชาติ จาก 30 วัน เป็น 45 วัน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ใช้เวลาอยู่ในประเทศไทยได้นานขึ้นด้วย โดยมั่นใจว่าตัวเลขนักท่องเที่ยวในปีนี้จะเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ 10 ล้านคน ทำรายได้ 2.4 ล้านล้านบาท


ส่วนเรื่องของขวัญปีใหม่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวฯ เผยว่า อยู่ระหว่างการพิจารณารายละเอียด ก่อนเสนอ ครม.วันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ เบื้องต้นที่มีแน่ๆ คือ โครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 เพื่อช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงปลายปี


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/GNb-JSE5tJc

คุณอาจสนใจ

Related News