เศรษฐกิจ

ชาวจีน พร้อมลุยท่องเที่ยวไทย หลังยกเลิก 'Zero-COVID' ยอดจองที่พักร้อยละ 62

โดย parichat_p

2 พ.ย. 2565

346 views

โดย Krungthai COMPASS  ธนาคารกรุงไทย มองว่า เมื่อจีนผ่อนคลายให้ประชาชนเดินทางออกนอกประเทศได้ ในช่วงไตรมาส 2 ของปี 66 คาดว่านักท่องเที่ยวจีนจะเดินทางมาไทยมากขึ้น ซึ่งสะท้อนจากผลการสำรวจชาวจีนโดย Booking.com ที่ชี้ว่า ร้อยละ 62 ของกลุ่มตัวอย่าง ระบุว่าตั้งใจเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศทันที หลังจีนยกเลิกนโยบาย Zero-COVID โดยมีไทยเป็น 1 ใน 5 ประเทศปลายทางที่ต้องการเดินทางมามากที่สุด รองจาก เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และฝรั่งเศส โดยไทยอยู่ในอันดับที่ 4


ซึ่งก่อนที่จะเกิดโควิด-19 ไทยมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้าประเทศมากถึง 11.1 ล้านคน โดยนักท่องเที่ยวชาวจีนเป็นตลาดนักท่องเที่ยวหลัก ที่สร้างรายได้ให้กับภาคการท่องเที่ยวไทยกว่า 5.3 แสนล้านบาท


แต่หลังจากที่จีนมีนโยบายควบคุมการเดินทางเข้าออกประเทศตั้งแต่ปี 63 ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวจีนลดลงอย่างมาก โดยในช่วงครึ่งปีแรกของปี 65 เฉลี่ยอยู่ที่ 10,000 คนต่อเดือน และเพิ่มเป็น 32,320 คนในเดือนกันยายน หลังไทยเปิดประเทศเต็มรูปแบบ ซึ่งก็ยังต่ำกว่าปี 62 ที่มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเฉลี่ยราว 9.3 แสนคนต่อเดือน โดย Krungthai COMPASS ธนาคารกรุงไทย มองว่า จำนวนนักท่องเที่ยวจีนกลับมาสู่ระดับปกติได้ในปี 67



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/PLd_e3DBF4I

คุณอาจสนใจ

Related News