เศรษฐกิจ

ภูเก็ตคึกคัก เรือสำราญลำแรกในรอบ 2 ปี เข้าเทียบท่าพร้อมนทท.กว่า 800 คน

โดย panwilai_c

24 ต.ค. 2565

337 views

ท่องเที่ยวภูเก็ตคึกคัก เรือสำราญลำแรกในรอบ 2 ปี พร้อมนักท่องเที่ยวกว่า 800 คน เข้าเทียบท่าจังหวัดภูเก็ต ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นคึกคัก



ที่บริเวณท่าเทียบเรือชั่วคราว หาดป่าตอง นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มแรก จำนวนกว่า 4,594 คน ที่เดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ตโดยเรือสำราญ SPECTRUM OF THE SEA ขนาดความสูง 18 ชั้น เดินทางมาจากประเทศสิงคโปร์ หลังจากต้องหยุดไป 2 ปี ในช่วงสถานการณ์โควิด-19



โดยมีนักท่องเที่ยวขึ้นมาท่องเที่ยวบนเกาะภูเก็ต แบบ One Day Trip กว่า 800 คน ซึ่งช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวภูเก็ตอย่างมาก เนื่องเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพในการใช้จ่ายสูง ซึ่งที่ผ่านมา ททท.ได้ดำเนินการส่งเสริมการเดินทาง ของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มาตลอด โดยสถิติการเดินทางทางเรือ ในปี 2562 มีเรือสำราญเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต จำนวน 154 ลำ คนประจำเรือพร้อมผู้โดยสาร รวม 485,598 คน



ขณะที่ประเด็นเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 ล่าสุดรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวฯ เตรียมชง ครม. นำร่องที่ถนนบางลา ป่าตอง จ.ภูเก็ต เป็นพื้นที่แรก และเมืองพัทยาที่อยากทำให้เป็นพื้นที่นำร่องไว้ด้วยเช่นกัน เพื่อผลักดันการท่องเที่ยวในโซนภาคใต้และภาคตะวันออก



โดยผลศึกษา 3 สถาบันการศึกษา พบว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาเที่ยวไทย จะเป็นกลุ่มที่เดินทางไปเที่ยวสถานบันเทิง คิดเป็นสัดส่วน 25% โดยเดินทางเที่ยวหลังจากเที่ยงคืนไปแล้ว และมีการใช้จ่ายเงินเพิ่มขึ้นจากการท่องเที่ยวถึง 44 %


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/iQCl7ETnZfg

คุณอาจสนใจ