เศรษฐกิจ

กสทช. เลื่อนเคาะควบรวม ‘ทรู-ดีแทค’ 20 ต.ค.นี้

โดย attayuth_b

12 ต.ค. 2565

45 views

นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการเลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ กสทช.วันนี้ ยังไม่ได้ลงมติเรื่องการควบรวมกิจการ ระหว่างทรู และดีแทค โดยให้เหตุผลว่าบอร์ดต้องการรอรายงานผลการศึกษาจากที่ปรึกษาอิสระจากต่างประเทศ เกี่ยวกับผลกระทบด้านเศรษฐกิจ ที่จะส่งมาให้สำนักงาน กสทช. ในวันศุกร์ที่ 14 ตุลาคมนี้


ซึ่งจะต้องนำมาเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาด้วย เนื่องจากการควบรวมกิจการ ทรู-ดีแทค เป็นเรื่องละเอียดอ่อน และมีผลกระทบต่อสาธารณะ ทำให้ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ โดยได้มีการนัดประชุมบอร์ดวาระพิเศษ เพื่อพิจารณาการควบรวมทั้งสองบริษัท อีกครั้งในวันที่ 20 ตุลาคมนี้


ขณะที่นายประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา ที่ปรึกษาประธานบอร์ด กสทช. เปิดเผยว่า การประชุมบอร์ดในวันที่ 20 ตุลาคมนี้ เชื่อว่าข้อมูลที่ได้ทั้งหมด น่าจะครบถ้วนเพียงพอ ที่จะพิจารณาว่าจะอนุญาตให้ทรู-ดีแทค ควบรวมกิจการกันได้หรือไม่ ส่วนตัวเชื่อว่า บอร์ดกสทช.มีอำนาจเต็มในการพิจารณาอนุญาตดีลนี้ โดยการประชุมวันนี้คณะกรรมการฯ ก็ถกเถียงกันในหลายประเด็น ซึ่งสิ่งที่กดดันน่าจะเป็นผลที่ตามมาจากการตัดสินใจครั้งนี้ โดยเฉพาะในเรื่องการฟ้องร้องที่ตามมา


ขณะเดียวกันวันนี้ ก่อนการประชุมบอร์ด กสทช. กลุ่มองค์กรผู้บริโภค ได้เข้ายื่นหนังสือคัดค้านการควบรวมกิจการทรู-ดีแทค โดยต้องการให้บอร์ด กสทช.พิจารณาโดยยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก พร้อมทั้งกดดันให้บอร์ดพิจารณา “ไม่อนุญาต” ให้มีการควบรวมเกิดขึ้น เนื่องจากกังวลว่า การควบรวมกิจการจะทำให้ค่าบริการสูงขึ้น และประชาชนมีทางเลือกน้อยลง



รับชมได้ทางยูทูบ : https://youtu.be/dY-S0btbcow

คุณอาจสนใจ

Related News