เศรษฐกิจ

ลุ้น! เฟดประชุมฉุกเฉินวันนี้ พิจารณาอัตราดอกเบี้ย

โดย panwilai_c

3 ต.ค. 2565

44 views

ดัชนีตลาดหุ้นเอเซียปั่นป่วน รวมถึงตลาดหุ้นไทยที่เคลื่อนไหวในแดนลบ ตลาดจับตา คณะผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด จัดประชุมฉุกเฉินวันนี้ (3 ต.ค. 65) คาดพิจารณาเรื่องดอกเบี้ย



โดยเว็บไซต์ของธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด ระบุว่า คณะผู้ว่าการเฟดจะจัดการประชุมแบบปิด (Closed Meeting) ในเวลา 11.30 น.ของวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น หรือ ประมาณ 22.30 น.ตามเวลาไทย



โดยเป็นการประชุมที่จัดขึ้นแบบเร่งด่วนตามที่กำหนดไว้ในมาตรการ 261b.7 ของระเบียบการประชุมสาธารณะของคณะผู้ว่าการเฟด ณ กรุงวอชิงตันดีซี และผ่านระบบทางไกล โดยกำหนดการคร่าว ๆ คณะผู้ว่าการเฟดจะทบทวนและตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ยล่วงหน้า และอัตราดอกเบี้ยมาตรฐาน โดยจะมีการประกาศข้อสรุปการตัดสินใจ ภายใต้ขั้นตอนเร่งด่วนดังกล่าว ผ่านทางสำนักงานเสรีภาพด้านข้อมูลข่าวสารและกิจการสาธารณะของคณะผู้ว่าการเฟด และเว็บไซต์ของคณะกรรมผู้ว่าการเฟด หลังเสร็จสิ้นการประชุมแบบปิดครั้งนี้



ขณะที่การขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารพาณิชยไทย ล่าสุด วันนี้ (3 ต.ค. 65) ธนาคารไทยพาณิชย์ และกรุงไทย เป็นธนาคาร ที่ 5 และ 6 ที่ประกาศปรับอัตราดอกเบี้ย ทั้งเงินฝากและเงินกู้ หลัง ธนาคารกรุงเทพ , กสิกรไทย ฐ, กรุงศรี และทีทีบี ประกาศปรับไปก่อนหน้านี้ โดยยังคงอัตราดอกเบี้ยเงินกู้สำหรับลูกค้ารายย่อยไว้ เพื่อประคองลูกค้ากลุ่มเปราะบาง


รับชมได้ทางยูทูบ : https://youtu.be/OXQuvobL0Lo

คุณอาจสนใจ