สังคม

ผอ.ยันยายร้องครูตบเด็ก ป.1 ฟันหักไม่มีมูล ชี้หลุดเองตามวัย ด้านครูจ่อฟ้องกลับฐานใส่ร้าย

โดย panwilai_c

30 ก.ย. 2565

87 views

กรณียายเด็ก ป.1 ร้องสื่อ ครูใช้รองเท้าตบหน้าหลานฟันหัก เพราะคัดลายมือไม่สวย ล่าสุด ผอ.โรงเรียนยังยืนยัน ประสานทุกหน่วยงานมาช่วยกันสอบสวนแล้ว พบว่า ไม่มีมูล จี้ยายขอโทษผ่านสื่อ ขณะที่ครูแป้ง เดินหน้าตั้งทนายฟ้องเอาคืน ฐานทำให้เสื่อมเสีย



กรณี น.ส.รัชดาภรณ์ อายุ 55 ปี ออกมาร้องเรียนผ่านสื่อขอความเป็นธรรม หลังหลานสาวที่เรียนอยู่ชั้น ป.1 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่อำเภอนาแก จังหวัดนครพนม ถูกครูประจำชั้นใช้รองเท้าตบหน้าจนฟันร่วง 1 ซี่ และใช้ไม้เรียวตีที่หลัง เพราะไม่พอใจที่คัดไทยลายมือไม่สวย



จากนั้นได้พาหลานไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เพื่อนำหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.นาแก ดำเนินคดีกับครูประจำชั้น และต้องการให้โรงเรียนชดเชยเยียวยาเป็นเงิน 1 แสนบาท พร้อมแสดงความรับผิดชอบ สุดท้ายถูกบ่ายเบี่ยง แถมคดีก็ไม่คืบหน้า



ต่อมาครูแป้ง หรือ น.ส.เบญจมาศ ไชยภักดี อายุ 31 ปี ครูประจำชั้นที่ถูกกล่าวหา และเป็นครูสอนวิชาภาษาไทย ออกมายืนยันว่า ไม่ได้ตีเด็ก ตามที่ยายกล่าวอ้าง และพร้อมให้ตรวจสอบ เพราะเธอบริสุทธิ์ใจ เด็กเพิ่งย้ายมาเรียนได้ 2 วัน เรื่องที่อ้างว่าเด็กถูกตบจนฟันหลุด ยืนยันว่าวันเกิดเหตุเด็กยังนำฟันมาให้ดูว่า ฟันหลุด ตนยังบอกว่าไม่เป็นไร พร้อมกับแนะนำให้ทิ้ง หรือเก็บไว้ จนวันต่อมากลายเป็นคนละเรื่อง ส่วนเรื่องสอนคัดไทย เป็นการสอนตามปกติ ไม่ได้มีการดุด่า หรือทำร้าย



โดยเมื่อวานนี้นายอภิชัย ทำมาน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1 บอกว่า ได้เรียก ผอ.โรงเรียนมาชี้แจงแล้ว เบื้องต้นยังไม่มีหลักฐานการยืนยันว่าทำร้ายจริง เป็นเพียงการกล่าวอ้าง แต่ก็จะลงไปพื้นที่ไปตรวจสอบอย่างละเอียด พร้อมพูดคุยกับครูที่ถูกกล่าวหา ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย จะไม่ปกป้องบุคคลากรครู หากมีการกระทำผิดจริง แต่หากบุคลากรครูไม่ได้ทำ ผู้ปกครองที่กล่าวหาจะต้องรับผิดชอบกับปัญหาที่เกิดขึ้น



ล่าสุด ดร.หงษา วงค์จำปา ผอ.โรงเรียน เผยว่า หลายวันที่ผ่านมา ได้ประสานทุกหน่วยงาน ทั้ง สพป.นครพนม เขต 1 พม.จังหวัด และตำรวจ เพื่อให้มีการสอบสวนเรื่องนี้ตามขั้นตอน ปรากฏว่า ไม่มีมูลความจริง โดยฟันที่หลุดคือฟันน้ำนมของเด็กนักเรียน เป็นธรรมชาติของร่างกาย ครูได้ดูแลตามปกติ เรื่องนี้ทำให้โรงเรียนและครูผู้สอนเสื่อมเสีย เสียขวัญกำลังใจ จึงฝากไปถึงยายเด็ก ให้ออกมาขอโทษผ่านสื่อ ทางโรงเรียนพร้อมให้อภัย สำหรับครูแป้ง ทราบว่า ได้มีการตั้งทนาย เตรียมดำเนินคดีกับผู้กล่าวหาแล้ว เพราะถือว่าทำให้เสื่อมเสีย เป็นการใส่ร้าย โดยไม่มีหลักฐาน



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/U3WsW8xHuj8

คุณอาจสนใจ

Related News