สังคม

ยายขายก๋วยเตี๋ยว ร้องถูกแก๊งทวงหนี้ตามคุกคาม-ยึดเครื่องมือหากิน ขายของไม่ได้

โดย panwilai_c

23 ก.ย. 2565

157 views

ผู้เสียหาย ถูกแก๊งทวงหนี้โหด มาตามทวงหนี้แบบคุกคามทั้งพูดจาข่มขู่ และยึดทรัพย์สิน อุปกรณ์ทำมาหากิน โดยผู้เสียหายเดือดร้อนมาก และกลัวว่าแก๊งทวงหนี้จะกลับมาระรานอีก วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ แต่เดี๋ยวเราไปดูกล้องวงจรปิดกันก่อน



กล้องวงจรปิดที่บันทึเหตุการณ์ขณะที่แก๊งทวงหนี ที่เป็นกลุ่มชายฉกรรจ์ 2 คน มายังร้านขายก๋วยเตี๋ยวของ ยาย อายุ 76 ปี ผู้เสียหาย ที่ จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยเหตุการณ์ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 11.30 น มีชายฉกรรจ์ คนหนึ่ง ได้โทรศัพท์ข่มขู่ยาย ว่า "จะออกมาคุยกันดีดีหรือเปล่า ถ้าไม่ออกมาจะยกของไปหมดเลย" จากนั้นไม่นาน ก็มีชายฉกรรจ์อีกคน ขับรถกระบะมาจอดหน้าร้าน แล้วทั้งคู่ช่วยกันยกทรัพย์สินของยายที่อยู่ภายในร้านไปหลายรายการ



โดยแก๊งทวงหนี้โหดได้ เข้าไปยกของที่ยายใช้ ทำมาหากิน ทั้ง หม้อก๋วยเตี๋ยว ถังแก๊ส พัดลม ราวตากผ้า ตราชั่งกิโลขายของ ยกไปทั้งสิ้น 6 รายการ เป็นเงิน ประมาณ 8,800 บาท เคราะห์ดีที่ขณะนั้น ยายไม่ได้อยู่ร้าน แต่อยู่บ้านอีกหลัง จึงทำให้ไม่ได้รับอันตรายหรือถูกทำร้ายร่างกาย แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยายเกิดความกลัวและความกังวล ว่าแก๊งทวงหนี้โหดจะวนกลับมาอีก



จากนั้นยาย ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.พุเตย แต่ว่าก็ยังไม่มีความคืบหน้าอะไร ทำให้ยาย ต้องมาร้องขอให้ทาง สภาทนายความให้การช่วยเหลือเพราะยายไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว



โดยเรื่องราวทั้งหมด ยายได้ เล่าให้ฟังว่า ได้ไปกู้ยืมเงินกับแก๊งหนี้นอกระบบ แบบไม่มีสัญญา กู้มาจำนวน 2,000 บาท ในอัตราดอกเบี้ย ร้อยละ 20 ต่อวัน และจะมีคนมาเก็บดอกเบี้ยแบบรายวัน วันละ 100-200 บาท ซึ่งยายก็ได้ จ่ายทั้งดอกและหาเงินต้นมาคืน จนเหลือยอดหนี้ ประมาณ พันกว่าบาท แต่ช่วงหลัง ยายขายของไม่ค่อยดี ทำให้หาเงินได้ลำบาก จึงขาดส่งไป ซึ่งยายก็ได้ขอผลัดผ่อนไปกับแก๊งทวงหนี้ แต่ก็ยังถูกมาตามทวงหนี้แทบทุกวัน แถมยังพูดจาข่มขู่ พูดจาไม่ดีอีกด้วย จนกระทั่งมาเกิดการยึดทรัพย์สินไป



ยายผู้เสียหาย ยังบอกอีกว่า ที่ผ่านมา เธอเคยไปกู้เงินนอกระบบมาหมุนเวียนใช้จ่าย แต่ทุกงวดที่ผ่าน มา ก็ชำระหนี้ตามกำหนดทุกครั้ง มีเพียงครั้งนี้ครั้งเดียวเท่านั้นที่หามาจ่ายไม่ทัน และตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดจะต้องมาขู่คุกคามกันขนาดนี้



ทาง ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ บอกว่า จะให้ความ ช่วยเหลือในเรื่องของการดำเนินคดีและการฟ้องร้องตามกฎหมาย ซึ่งกรณีของคุณยายนั้น จะต้องมีการ พิจารณาจากพฤติการณ์ของกลุ่มชายฉกรรจ์ที่เข้ามาคุกคาม ว่าเข้าข่ายความผิด ใน 4 ข้อหา ประกอบไปด้วย ข้อหาลักทรัพย์ / ข้อหาบุกรุก / ความผิดตาม พรบ.ทวงถามหนี้ และ ความผิดตาม พรบ.เรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด


รับชมได้ทางยูทูบ : https://youtu.be/HaxTe2_kivU

คุณอาจสนใจ

Related News