สังคม

สื่อนอกเปิดโผ ไทยติด TOP 5 ประเทศยอดนิยมของ นทท.จีน

โดย panwilai_c

12 ส.ค. 2565

52 views

เตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนเข้าประเทศ Global Times สื่อใหญ่จีน ระบุว่า ประเทศไทย ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวจีนหลังโควิด



โดย Global Times สื่อใหญ่จีน ระบุว่า ประเทศไทยเป็น 1 ใน 5 ประเทศปลายทาง ที่นักท่องเที่ยวจีนเดินทางมามากที่สุด ภายหลังรัฐบาลจีนเริ่มผ่อนคลายให้ประชาชนในประเทศเดินทางออกนอกประเทศได้ โดยประเทศปลายทางที่ชาวจีนเดินทางไปมากที่สุด 5 อันดับ ได้แก่ เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา ไทย และฝรั่งเศส



ซึ่งล่าสุดการเดินทางเริ่มคึกคัก โดย VariFlight เผยข้อมูลเที่ยวบินขาออกจากจีนไปยังประเทศต่างๆ ในเดือนสิงหาคม มีจำนวนมากถึง 2,845 เที่ยวบิน มากกว่าในเดือนกรกฎาคม ที่มีเพียง 904 เที่ยวบิน โดยนักท่องเที่ยวจีนถือเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีบทบาทสำคัญต่อการท่องเที่ยวของไทย ในช่วงก่อนการแพร่ระบาดของโควิด-19 มีนักท่องเที่ยวจากจีนมาไทยมากถึง 11 ล้านคน หรือ กว่า 1 ใน 4 ของนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งหมด



ขณะที่นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จี้รัฐเร่งทำคลอดมาตรการ Booster Shot อัดฉีดเม็ดเงิน เพื่อกระตุ้นภาคการท่องเที่ยว ให้ปีนี้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถึงเป้าหมาย 10 ล้านคน และกระตุ้นชาวไทยให้ออกเดินทางได้ 160 ล้านคน-ครั้ง


รับชมได้ทางยูทูป :  https://youtu.be/j2WYXdr1Dy4

คุณอาจสนใจ