เศรษฐกิจ

โตโยต้าเผย ตลาดรถยนต์ฟื้นตัวต่อเนื่อง หลังโควิดคลี่คลาย

โดย paweena_c

9 ส.ค. 2565

35 views

ผู้บริหารโตโยต้า เผยทิศทางยานยนต์ปีนี้ ฟื้นตัวต่อเนื่องหลังโควิดคลี่คลาย ขณะที่ปัญหาเซมิคอนดักเตอร์ขาดแคลน ยังเป็นปัจจัยท้าทาย


นายโนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ฯ และนายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยทิศทางตลาดรถยนต์ในปีนี้ว่า มีแนวโน้มฟื้นตัวดีขึ้น จากที่คาดการณ์ไว้ในช่วงต้นปีจะมียอดขายในประเทศ 860,000 คัน เพิ่มเป็น 880,000 คัน หรือ เพิ่มขึ้น 16%


จากปัจจัยโควิด-19 คลี่คลาย ทำให้ตลาดมีความต้องการใช้รถยนต์มากขึ้น แต่ก็ยอมรับว่าปัญหาการขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ ยังเป็นปัญหาใหญ่ที่ต้องติดตาม และยากต่อการคาดการณ์ทิศทาง ขณะเดียวกันวันนี้ โตโยต้า เลือกประเทสไทย เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด ALL NEW TOYOTA YARIS ATIV (ออล นิว โตโยต้า ยาริส เอทีฟ) เป็นครั้งแรกของโลกด้วย



สมาคมกุ้งไทย ยื่นนายกฯ แก้วิกฤติกุ้ง


ขณะที่สมาคมกุ้งไทย บุกทำเนียบรัฐบาล ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ขอให้สินค้ากุ้งเป็นวาระแห่งชาติ ออกมาตรการแก้ปัญหาโรคระบาดในกุ้ง ซึ่งทำให้ไทยสูญเสียโอกาส-รายได้จากการส่งออกถึง 500,000 ล้านบาท อย่างเร่งด่วน เพื่อพลิกฟื้น สร้างความเข้มแข็ง และยั่งยืนให้อุตสาหกรรมกุ้งไทยทั้งระบบ เป้าหมาย คือ วัตถุดิบกุ้ง 400,000 ตัน เพื่อการส่งออก ให้ได้ภายในปี 2566 พร้อมค้านการนำเข้ากุ้งจากต่างประเทศ


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/dUchg70MUco

คุณอาจสนใจ

Related News