เศรษฐกิจ

น้ำมันโลกลดแรง ต่ำสุดตั้งแต่เกิดสงครามรัสเซีย-ยูเครน

โดย panwilai_c

5 ส.ค. 2565

25 views

ราคาน้ำมันดิบ ทั้งเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ ปรับตัวลดลง แตะระดับต่ำสุด นับตั้งแต่เกิดความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน



โดยหน่วยวิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน ไทยออยล์ ระบุว่า ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส และเบรนท์ปรับตัวลดลง จากคาดการณ์ความต้องการใช้น้ำมันที่ลดลง ซึ่งเป็นผลมาจากความกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่มีโอกาสจะเกิดขึ้นในช่วงปลายปีนี้ โดยเฉพาะในสหรัฐ และในทวีปยุโรป รวมถึงภาวะหนี้สินของประเทศตลาดเกิดใหม่ต่าง ๆ และการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศจีน ซึ่งเป็นประเทศที่มีการนำเข้าน้ำมันมากที่สุดในโลก ขณะที่ปริมาณน้ำมันดิบและน้ำมันเบนซินคงคลังสหรัฐ ปรับเพิ่มขึ้นมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ เนื่องจากความต้องการใช้น้ำมันที่ชะลอตัวลง



โดยราคาน้ำมันเวสต์เทกซัสซื้อขาย เมื่อ 4 สิงหาคม อยู่ที่ 88.54 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ลดลง 2.12 เหรียญสหรัฐ ซึ่งเป็นระดับที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ร่วงลงต่ำสุดในรอบ 6 เดือน ขณะที่ราคาน้ำมันเบรนต์ อยู่ที่ 94.12 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ลดลง 2.66 เหรียญสหรัฐ



ขณะที่เงินบาทวันนี้ พลิกกลับมาแข็งค่า หลุด 36 บาท เปิดตลาดแข็งค่าขึ้นที่ 35.95 บาท ทำสถิติแข็งค่ามากสุดในรอบ 1 เดือน ตามการอ่อนค่าลงของเงินดอลลาร์ แรงขายทำกำไรทองคำ รวมถึงความหวังการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวจากต่างชาติ และการแข็งค่าของเงินบาท จะช่วยลดแรงกดดันราคาน้ำมันในประเทศ ที่จะมีต้นทุนนำเข้าถูกลง ทำให้เป็นไปได้ ที่จะเห็นราคาน้ำมันในประเทศปรับลดลงได้อีก โดยเฉพาะกลุ่มเบนซิน


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/M4C3Rh1DjUs

คุณอาจสนใจ

Related News