เศรษฐกิจ

น้ำมันโลกเเตะ 90 ดอลลาร์/บาเรล ต่ำสุดในรอบ 6 เดือน ลดแรงกดดันเงินเฟ้อ

โดย panwilai_c

4 ส.ค. 2565

78 views

ราคาน้ำมันโลกลดลงแรง แตะระดับ 90 ดอลล่าร์ต่อบาเรล ต่ำสุดในรอบ 6 เดือน หลังสต๊อคน้ำมันสหรัฐสูงกว่าที่คาดไว้ ขณะที่อเป็กพลัสก็เพิ่มกำลังการผลิตแค่ 1 แสนบาเรลต่อวัน



โดยราคาน้ำมันดิบล่วงหน้าเวสต์เท็กซัส ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น.ตามเวลาไทย อยู่ที่ 90.03 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 6 เดือน นับตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์ ปีนี้



ส่วนน้ำมันดิบเบรนต์ ล่าสุดอยู่ที่ 96.75 ดอลลาร์/บาร์เรล โดยราคาน้ำมันตลาดโลกร่วงลงแรง หลังสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของสหรัฐฯ หรือ อีไอเอ เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 4.5 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าลดลง 700,000 บาร์เรล



ขณะที่กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมันและชาติพันธมิตร หรือ โอเปกพลัส มีมติเพิ่มกำลังการผลิตเพียง 100,000 บาร์เรลต่อวัน ในเดือนกันยายนนี้ ซึ่งถือว่าต่ำมาก เมื่อเทียบกับการเพิ่มกำลังการผลิต 648,000 บาร์เรลต่อวัน ในเดือนกรกฎาคม และสิงหาคม



ประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า ราคาน้ำมันโลกลงมาอยู่ในระดับเท่ากับๆ ช่วงก่อนเริ่มเกิดสงครามรัสเซีย-ยูเครน ถ้าเทียบกับปลายปีที่แล้ว อัตราการเพิ่มขึ้นเริ่มน้อยกว่า 10% ทั้งหมดจะมีนัยยะมายังราคาน้ำมันในประเทศ และเงินเฟ้อในช่วงครึ่งหลังของปี พรุ่งนี้ (5 ส.ค.) มาลุ้นกันว่าเงินเฟ้อไทยเดือนล่าสุด จะเป็นอย่างไร ซึ่งกระทรวงพาณิชย์จะเปิดเผยตัวเลขออกมา


รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/Bb2-wUs6w40

คุณอาจสนใจ

Related News