เศรษฐกิจ

ปชช.เกาะสมุยร้อง ค่าเรือเฟอรี่เเพง 170 บาท/เที่ยว หนุนสร้างสะพานเชื่อม หวังลดค่าใช้จ่าย

โดย paweena_c

3 ส.ค. 2565

47 views

ชาวเกาะสมุยกระเป๋าฉีก ค่าเรือเฟอรี่พุ่ง 170 บาทต่อเที่ยว ถ้าเป็นรถยนต์บวกค่าจอง สูงถึง 610 บาท เรียกร้องรัฐบาลช่วยเหลือ พร้อมหนุนสร้างสะพานเชื่อมแผ่นดินใหญ่ เพื่อลดค่าใช้จ่ายการเดินทาง


ชาวบ้านในอำเภอเกาะสมุย ร้องเรียนผ่านทีมข่าวช่อง 3 ว่า กำลังได้รับผลกระทบจากค่าครองชีพสูงอย่างหนัก โดยเฉพาะค่าเรือเฟอรี่ ที่ราคาน้ำมันแพงขึ้น ส่งผลให้ผู้ให้บริการเรือเฟอรี่ปรับขึ้นราคาค่าโดยสาร เส้นทางดอนสัก - เกาะสมุย จากก่อนหน้านี้เก็บคนละ 150 บาท ปรับเป็น 170 บาท ขณะที่รถยนต์ เดิมรถเก๋งราคาคันละ 470 บาท วันนี้ปรับขึ้นมาเป็น 550 บาท และหากจองล่วงหน้า จะบวกค่าจองอีก 50 บาท รวมเป็น 610 บาทต่อเที่ยว


ทำให้ชาวเกาะสมุยกระเป๋าฉีกไปตาม ๆ กัน และวันนี้ทั้งน้ำมัน และแก๊สหุงต้มแพงขึ้นอีก อย่างน้ำมันบนเกาะสมุยจะแพงกว่าบนแผ่นดินใหญ่ 2 บาท ส่วนแก๊สหุงต้มบวกค่าขนส่ง สูงถึง 490 บาทต่อถัง จึงวอนให้รัฐบาลช่วยเข้าไปแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะค่าโดยสารเรือเฟอรี่ และอยากให้เร่งเดินหน้าโครงการก่อสร้างสะพาน จากอำเภอขนอม มายังเกาะสมุย


ซึ่งจะเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในการเดินทาง ทำให้ค่าใช้จ่ายลดลง และเชื่อว่าสะพาน จะทำให้เศรษฐกิจบนเกาะสมุยดีขึ้น จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวยังเกาะสมุยเพิ่มมากขึ้น


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ztVJ713oV-8

คุณอาจสนใจ

Related News