เศรษฐกิจ

ททท.เชื่อมั่น ฝีดาษลิง ไม่กระทบท่องเที่ยวไทย

โดย attayuth_b

29 ก.ค. 2565

25 views

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. กล่าวว่า จากการสอบถามไปยังสำนักงาน ททท. ใน 29 ประเทศ พบว่า การพบผู้ป่วยฝีดาษลิงในไทย ยังไม่กระทบต่อบรรยากาศการท่องเที่ยว แต่ ททท.ได้มอนิเตอร์เรื่องนี้อย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกันภาครัฐ ต้องเร่งให้ความรู้กับประชาชน เพื่อเพิ่มความระมัดระวังด้วย

ขณะเดียวกันในสัปดาห์หน้า จะหารือกับสายการบินทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เพื่อทำโปรโมชั่นส่งเสริมการท่องเที่ยว และหาแนวทางเพิ่มเที่ยวบินให้รองรับผู้โดยสารเข้าไทยมากขึ้น เนื่องจากข้อมูลสำนักงานการบินพลเรือน ประเมินว่า หากไม่ทำอะไรเลย ไฮซีซันปีนี้ จะมีที่นั่งเที่ยวบินเพียงแค่ 31% ของปี 62 แต่เป้าหมายของ ททท.จะต้องเพิ่มอย่างน้อย 50% และมั่นใจว่าปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้าไทยถึง 10 ล้านคน เพราะตัวเลขล่าสุดมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศเฉลี่ยถึง 50,000 คนต่อวัน หรือ มากกว่า 1 ล้านต่อเดือน ทำให้ทั้งปีนี้ได้ 10 ล้านคนอย่าสงแน่นอน

ขณะที่กรมการค้าภายในเปิดตลาดต้องชม 200 แห่งทั่วประเทศ รับนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว ภาพที่เห็น คือ ตลาดหลวงปู่ทวด จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งนายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน ลงพื้นที่เชิญชวนนักท่องเที่ยวไปจับจ่ายซื้อของ ช่วยอุดหนุนสินค้าของชุมชน ซึ่งมีสินค้าประจำถิ่นมากมาย พร้อมลานแสดงกิจกรรม เพื่อช่วยกันสร้างงาน สร้างอาชีพ และสร้างเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจฐานราก หนุนการฟื้นตัวทางของเศรษฐกิจของประเทศ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/cERl52qEnE4

คุณอาจสนใจ

Related News