ข่าวโซเชียล

อุทาหรณ์ ภัยเงียบ สาวไม่ดื่มน้ำเปล่า ทำเส้นเลือดสมองตีบ-อัมพฤกษ์

โดย panwilai_c

15 ก.ค. 2565

416 views

เปิดใจ สาวไม่ชอบกินน้ำเปล่าจนสมองบวม เผยประสบการณ์จนล้มป่วยสมองบวม ชี้อยากเตือนใจ คนชอบกินน้ำหวาน ไม่ควรชะล่าใจ



ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ 'ปาล์ม มินิ' โพสต์เล่าประสบการณ์ และถ่ายคลิปลงติ๊กต็อกขณะเธอเข้ารับการรักษาจากแพทย์แล้วก็ยังไม่หายดี ต้นเหตุมาจากเธอไม่ดื่ม "น้ำเปล่า" นานหลายปี อาศัยดื่มน้ำอื่นๆ อาทิ นมเปรี้ยว ชา โกโก้ น้ำอัดลม น้ำผลไม้ ทดแทน กระทั่งเลือดหนืดมาก ไหลเวียนช้า จับตัวเป็นก้อน จนเส้นเลือดในสมองตีบ



ทีมข่าวพบกับนางสาววิชิตา เล่าว่าเหตุการณ์เกิดขึ้น ก.ค.ปีที่แล้ว ใช้เวลาเกือบ 3 เดือน กว่าจะสามารถกลับมาเดินได้ ระหว่างนั้นก็รักษาหลายอย่างควบคู่กันไปทั้งกายภาพ ฝังเข็ม กระตุ้นไฟฟ้า ทานอาหารเสริม แต่มันก็ไม่เหมือนปกติ แขนข้างซ้ายของตนใช้งานได้ มันจะกระตุกเป็นระยะ ไม่สามารถจับหรือหยิบอะไรได้



นางสาววิชิตา บอกว่าพฤติกรรมในตอนนั้น ไม่เคยทานน้ำเปล่าเลย หมอก็ตกใจว่าอยู่ได้อย่างไร เธอทานน้ำอัดลม น้ำสี เครื่องดื่มชูกำลัง นมเปรี้ยว น้ำผลไม้ ทานทุกน้ำยกเว้นน้ำเปล่า หรือถ้าหากไม่มีจริง ๆ ก็ไม่ทาน เพราะมองว่าน้ำอย่างอื่นมันก็ทดแทนน้ำเปล่าได้ ซึ่งเธอใช้ชีวิตแบบนี้มาประมาณ 8 ปี เธอบอกว่าตอนที่ป่วย หมอดีแค่ไหน ยาดีแค่ไหนยอมจ่ายเพราะอยากหาย แต่ว่าตอนที่ไม่ป่วย แค่น้ำเปล่าขวดไม่กี่บาท กลับไม่ยอมซื้อทาน



การที่โพสต์ลงเฟซบุ๊กเพราะว่ามันครบรอบ 1 ปี ตั้งใจจะเตือนภัยเงียบให้กับทุกคน เพราะหลายคนชอบทานน้ำหวานหรือน้ำอัดลมมากกว่าน้ำเปล่า จนชะล่าใจไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้



เรื่องราวนี้หลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่ามีพฤติกรรมคล้ายกับเราหรือบางคนก็เป็นโรคเดียวกัน ซึ่งโรคนี้คุณหมอแจ้งเธอว่า มีโอกาสกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้อีก เพราะมันเป็นแล้วไม่หาย สิ่งที่ทำตอนนี้คือป้องกัน ทานอาหารที่มีประโยชน์ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมทานน้ำเปล่ามากขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/MRXMvZjWwvw

คุณอาจสนใจ

Related News