ข่าวโซเชียล

แท็กซี่คว้ามีดขู่ ผดส.ต่างชาติทวงเงินทอน รับเข้าใจผิด ล่าสุด ตร.ปรับ 1 พัน จ่อเรียกสอบเพิ่ม

โดย panwilai_c

15 ก.ค. 2565

125 views

นักท่องเที่ยวสาวชาวสิงคโปร์ โพสต์คลิปแท็กซี่ไทย ทอนเงินให้ไม่ครบตามที่ตกลงกันไว้  จนมีปากเสียงกัน ทำให้แท็กซี่เหมือนจะหยิบบางอย่างคล้ายอาวุธข่มขู่ ล่าสุดนักท่องเที่ยวสาวแจ้งความไว้แล้ว



มีคลิปวิดีโอที่ทางผู้เสียหาย ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์บันทึกเอาไว้ ขณะกำลังจ่ายเงินค่าโดยสารให้กลับรถแท็กซี่สีเหลืองส้ม โดยมีการเถียงกันเรื่องการทอนค่าโดยสารที่แท็กซี่ไม่ทอนให้ครบตามจำนวน โดยอ้างว่ามีการเรียกเก็บค่าทางด่วนเพิ่ม บางจังหวะที่แท็กซี่ เหมือนจะไปหยิบบางอย่างจากข้างประตูรถซึ่งมีลักษณะคล้ายมีด ทำให้นักท่องเที่ยวตะโกนเรียกเจ้าหน้าที่



ซึ่งเรื่องราวนี้ถูกแชร์ไปในสื่อสังคมออนไลน์ ทั้งในไทยและสิงคโปร์ เกี่ยวกับพฤติกรรมของคนขับรถแท็กซี่รายนี้ ที่ทำให้เสียชื่อเสียง



ทีมข่าว ได้ติดต่อไปที่ผู้เสียหายชาวสิงคโปร์ วัย 30 ปี รายนี้ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะกำลังจะเดินทางจากโรงแรมที่ย่านสุขุมวิท 15 ไปที่สนามบินสุวรรณภูมิ ทางโรงแรมจึงเรียกรถแท็กซี่ให้ และแจ้งว่า ไม่กดมิเตอร์ โดยคิดค่าโดยสาร 500 บาท แต่เมื่อเธอลองกดดูในแอพพลิเคชันแกร็ป ค่าโดยสารอยู่ที่ 250 บาท เธอจึงต่อรองเหลือ 400 บาท แท็กซี่ตอบตกลง โดยไม่ขึ้นทางด่วน



แต่ปรากฏว่า แท็กซี่กลับใช้ทางด่วน ก่อนที่จะจอดไหล่ทาง ตอนนั้นเธอเริ่มรู้สึกกลัวจึงบอกให้รีบขับไปสนามบิน ถ้าไม่ไปจะไม่จ่ายเงิน



กระทั่งมาถึงสนามบิน เธอจึงจ่ายแบงก์ 1,000 แต่คนขับรถกลับทอนเงินให้เพียง 400 บาท เธอถามไปถึงอีก 200 บาทที่เหลือ ก่อนที่คนขับจะเริ่มมีอารมณ์ แล้วขึ้นเสียงกับเธอ และไม่ยอมทอนเงิน 200 บาทที่เหลือ ก่อนอ้างว่า มันมีค่าทางด่วนด้วย ซึ่งเธอก็ยืนยันไปแล้วว่า 400 บาท ไม่ขึ้นทางด่วน



เมื่อเริ่มมีปากเสียงกันมากขึ้น คนขับจึงยอมทอนเงินที่เหลือ และเดินไปที่รถ หยิบเอามีดออกมา ตอนนั้าเธอรู้สึกช็อก ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสนามบินมาช่วยดูแล



ที่น่าตกใจคือ มีผู้เสียหายชาวต่างชาติหลายราย เข้ามาคอมเมนต์ว่าเคยเจอเหตุการณ์คล้ายกันนี้ ซึ่งเธอมองว่า การกระทำแบบนี้ทำให้เกิดความเสียหายกับคนขับรถแท็กซี่รายอื่น



โดยเธอไปลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจภูธรย่อยสนามบินสุวรรณภูมิ และล่าสุดได้รับอีเมลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าได้ติดตามตัวคนขับรถแท็กซี่ดังกล่าวมา และได้ สอบปากคำคนขับรถเรียบร้อยแล้ว



ขณะที่ทีมข่าว ได้ติดต่อไปที่คนขับรถแท็กซี่คู่กรณี ระบุว่า เป็นความเข้าใจผิดของตน ที่เข้าใจว่า ทอนเงินให้กับผู้โดยสารครบแล้ว แต่ที่จริงยังขาดอีก 100 บาท จึงทำให้ผู้โดยสารทวงเงินตน ทั้งนี้ยอมรับว่า ตนเองเข้าใจผิด จึงทอนเงินให้กับลูกค้าผิด



ส่วนจังหวะที่ตนเองพยายามจะหยิบมีดบริเวณประตูฝั่งคนขับออกมานั้น อธิบายว่า ตนพกมีดไว้เพื่อป้องกันตัว และเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุ เป็นเพราะผู้โดยสารไม่ยอมสักที ทำให้ตนหยิบมีดออกมาข่มขู่



ทั้งนี้ ยอมรับว่า รู้สึกผิดและอยากขอโทษกับนักท่องเที่ยว เพราะในวันนั้นก็ไม่ได้ขอโทษกับนักท่องเที่ยวเลย ตนเองได้คืนเงินให้กับนักท่องเที่ยวเป็นเงินทอนทั้งหมด 600 บาทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว



เบื้องต้น ถูกตำรวจยึดอาวุธมีดของกลางไปแล้ว พร้อมกับโดนตักเตือนและปรับเป็นเงิน 1,000 บาท



ด้านทางกองตรวจการ กรมการขนส่งทางบก ได้เรียกคนขับแท็กซี่คันดังกล่าวมาสอบข้อเท็จจริงในวันจันทร์ที่จะถึงนี้เวลา 09.00 น. ซึ่งหากพบว่าแท็กซี่กระทำผิดจริง ก็จะดำเนินการเอาผิดและลงโทษตามกฎหมาย

คุณอาจสนใจ

Related News