ข่าวโซเชียล

ผอ.โรงเรียน แจงดรามาอาหารนร. ยังตักไม่ครบ-เติมรอบ2 ชี้คนถ่ายจงใจแกล้ง

โดย panwilai_c

14 ก.ค. 2565

11.9K views

ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลบางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ แจงปมดรามา ภาพอาหารกลางวันเด็กนักเรียน แม่ครัวยังตักไม่ครบ แต่มีผู้ถ่ายนำมาโพสต์ ยืนยันปริมาณและคุณภาพอาหาร พร้อมให้ตรวจสอบ



จากที่มีการแชร์โพสต์ เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 ติดแฮชแทค ร้องเรียนตรวจสอบ พร้อมโพสต์ภาพจานอาหารหลุมเด็กนักเรียนที่มีปริมาณน้อย และระบุข้อความว่า "ณ ตอนนี้ข้าวของก็แพงขึ้น อาหารกลางวันเด็กยังไหวอยู่ไหม ..และถ้าบริหารจัดการดีๆมันจะดีกว่านี้หรือไม่ อาหารกลางวันของเด็กนักเรียนแห่งหนึ่งในจ.ประจวบฯ (โรงเรียนอนุบาล) สังกัดเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 สื่อสังคมช่วยตรวจสอบและขยายผลไปถึงงบประมาณค่าอาหารกลางวันต่อหัว มันพอหรือไม่



อาหารกลางวันได้รับการจัดสรร หัวละ 21 บาท ดูถาดอาหารมีอาหารกับผลไม้ ลองคิดดูว่า หัวละ 21 บาท หรือไม่ อาหารที่โรงเรียนจัดให้ตามรูปภาพ ไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์"



ทีมข่าวสอบถาม น.ส.จันทัปปภา ปิ่นเกตุ ผู้อำนวยโรงเรียนอนุบาลบางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ชี้แจงว่า ภาพที่แชร์ในโซเซียล เป็นภาพอาหารกลางวันที่โรงเรียนจริง เป็นเมนูเส้น แบบอาหารจานเดียว และเป็นรูปที่แม่ครัวยังตักอาหารไม่ครบ ซึ่งภาพเต็ม จะต้องมีขนมหรือผลไม้ทุกวัน



การถ่ายแบบเจาะจงลักษณะนี้ คาดว่า จะเป็นบุคลากรในโรงเรียนเป็นผู้บันทึกภาพ ซึ่งโรงเรียนได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมอยู่ เนื่องจาก มีปัญหาตั้งแต่ผอ.คนเก่าแล้ว ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา ก็เคยมีปัญหาเมนูเส้นผัดไท มีการส่งภาพให้ผู้ปกครอง และผู้ปกครองนำไปโพสต์เฟซบุ๊ก คุณครูได้ชี้แจงข้อเท็จจริง ซึ่งผู้ปกครองได้ขอโทษและลบโพสต์ไปแล้ว



ผอ.โรงเรียน กล่าวว่า พร้อมให้ตรวจสอบโครงการอาหารกลางวันนักเรียน ยืนยัน ไม่มีอะไรผิดปกติ จัดสรรตามงบประมาณ ไม่มีผลประโยชน์ใดๆ เป็นแบบจ้างเหมาแม่ครัว ส่วนวัตถุดิบโรงเรียนเป็นผู้จัดซื้อ และรายงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเจ้าของงบประมาณทุกเทอม ขณะนี้ได้ทำหนังสือรายงานให้สำนักงานเขตการศึกษา เขต 1 จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ทราบข้อเท็จจริงแล้ว


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/fLRDkQpLto0

คุณอาจสนใจ

Related News