เศรษฐกิจ

MRT ประกาศตรึงค่าโดยสารถึงสิ้นปี ช่วยค่าครองชีพปชช.

โดย panwilai_c

29 มิ.ย. 2565

25 views

ผู้ที่ใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน เบาใจได้ เพราะล่าสุด BEM ประกาศตรึงราคา ค่าโดยสาร หรือ ยังไม่ปรับขึ้นราคา ถึงสิ้นปีนี้



โดยบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ หรือ BEM ได้ส่งหนังสือ แจ้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ว่า จะคงอัตราค่าโดยสารไว้เท่ากับอัตราในปัจจุบันไปจนถึงสิ้นปี โดยที่รัฐบาลไม่ต้องเข้ามาชดเชย เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้ประชาชน และจะเริ่มใช้อัตราค่าโดยสารใหม่ คือ ปรับขึ้น 1 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2566 ในอัตราเริ่มต้น 17 บาท และสูงสุด 43 บาท



ส่วนกลุ่มผู้ประกอบการรถโดยสาร และรถร่วม บขส.พอใจ หลังขนส่งฯ ให้ปรับขึ้นค่าโดยสาร 5 สตางค์ต่อกิโลเมตร ตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคมเป็นต้นไป เพื่อให้สอดคล้องกับต้นทุนราคาน้ำมันดีเซล พร้อมเตรียมจัดการเดินรถตามปกติ ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับพี่น้องประชาชน



ขณะที่วันนี้ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดห้องหารือร่วมกับ 6 โรงกลั่นน้ำมันอีกรอบ ซึ่งก็ยังไม่ได้ข้อสรุป ทั้งอัตราเงินนำส่งเข้ากองทุนน้ำมันฯ และความชัดเจนของกฎหมาย ซึ่งนายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า อยากหารือให้เสร็จโดยเร็ว แต่อาจจะต้องใช้เวลาอีกระยะ



ด้านกรมธนารักษ์ ประกาศใช้ราคาประเมินรอบใหม่ พบว่า ทั่วประเทศราคาแพงขึ้น 8% สีลม วิทยุ เพลินจิต สยาม แพงสุดตารางวาละล้าน ส่งผลกระทบจ่ายภาษีที่ดินแพงขึ้น ขณะที่ กกร. แนะรัฐเก็บเป็นขั้นบันไดเพื่อบรรเทาผลกระทบ ด้าน กทม.เผยโรงแรมขอผ่อนจ่ายจำนวนมาก


รับชมได้ทางยูทูป :  https://youtu.be/NN9ObrEti48

คุณอาจสนใจ