สังคม

'นายกเมืองพัทยา' แจง ปมนำแผงเหล็กกั้นพื้นที่รอยต่อ หาดนาจอมเทียน-หาดจอมเทียน

โดย kodchaporn_j

28 มิ.ย. 2565

132 views

นายกเมืองพัทยา รุดแจงเหตุนำแผงเหล็กปิดกั้นพื้นที่รอยต่อ ชายหาดนาจอมเทียน และชายหาดจอมเทียน



นายกเมืองพัทยา ชี้แจงดรามานำแผงเหล็กกั้น ระหว่างชายหาดพัทยากับนาจอมเทียน เพื่อกันไม่ให้กลุ่มผู้ค้าเข้ามารุกล้ำชายหาด โดยระบุยังไม่มีนโยบายให้ผู้ค้ามาขายของบริเวณชายหาด



จากกรณี เพจ เฮ้ยนี่มันฟุตบาทไทยแลนด์ โพสต์ภาพ บริเวณชายหาดจอมเทียน ซึ่งมีภาพคล้ายตลาดนัด มีการประดับแสงไฟ และมีคนนั่งอยู่เต็มชายหาด โดยมีข้อความระบุว่า " ไม่ใช่งานวัดที่ไหนนะครับ แต่นี่คือ street food หาดจอมเทียน ชายหาดสาธารณะที่ถามทรายขึ้นใหม่ สรุปคุมอะไรไม่ได้แล้ว ถนนแคบๆ รถก็จอดขายของ ชายหาดก็โดนจับจองหมด น่าเบื่อมากกับนิสัยคนไทย คนฟังก็มี แต่มีน้อย ผลประโยชน์ล้วนๆ บางอย่างไม่คิดจะละเว้นเพื่อทัศนียภาพของเมืองกันเลย "



ขณะที่เพจฟุตบาทไทยสไตล์ ได้โพสต์ภาพที่มีการนำบีนแบ็กมาลงจองที่นั่งบริเวณริมหาด พร้อมระบุว่า " ลูกเพจเดือดร้อนแจ้งมาว่า คาป้ายเลยครับแอด ชายหาดจอมเทียน เห็นแล้วเหนื่อยใจ คนเขาต้องการมาพักผ่อน กับการถมทรายชายหาด นี่มาจับจองขายของยังกะเป็นพื้นที่ของตัวเอง "



ต่อมาเพจ Pattaya watchdog โพสต์ภาพ ขณะที่เจ้าหน้าที่มียกแผงเหล็กมากั้นตั้งแต่แนวฟุตบาทยาวลงไปถึงชายหาดพัทยา พร้อมข้อความระบุว่า



" นายกพี่เบียร์คะ การบริหารจัดการแบบนี้ไม่โอเคค่ะ แฟนเฟจแจ้งมา เห็นภาพจากกลุ่มไลน์เทศกิจเมืองพัทยา


ผมเห็นแล้วมันตลกนะครับ ทำไมเขาต้องเอารั้วเหล็กมากั้นเหมือนกับเด็กเล่นขายของอ่ะครับ ฝั่งนี้บ้านกู ฝั่งนั้นบ้านมึง ทำไมหน่วยงานปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 2 เขตทำไมไม่ช่วยกันดูแล



ถ้าแบ่งเขตเอารั้วเหล็กมากั้นแบบนี้ มันดูไม่สวยงามต่อชายหาด แทนที่เขาจะจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจนาจอมเทียนก็เทศบาลตำบลนาจอมเทียน เขตเมืองพัทยา ก็ให้เขาดูกันคือเจ้าหน้าที่มาช่วยดูไม่ใช่เอาเหล็กมาแบ่งเขต



อะไรมันไม่ใช่ช่วยกันดูแล เพื่อไม่ให้ใครบุกรุกทำกินในพื้นที่ชายหาดสาธารณะที่ประชาชนส่วนใหญ่ใช้ประโยชน์ร่วมกัน "



ซึ่งจากกรณีดังกล่าว กลายที่วิพากษ์วิจารณ์ว่า ว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวโดยภาพรวม



โดยวันนี้ (28 มิ.ย. 65) นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย ลงพื้นที่บริเวณจอมเทียน ซอย 19 ซึ่งเป็นพื้นที่แนวเขตรอยต่อระหว่างชายหาดนาจอมเทียนและชายหาดพัทยา เพื่อชี้แจงว่า จากปัญหามีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้ามาจับจองพื้นที่จำหน่ายสินค้า บริเวณชายหาดนาจอมเทียน จนเกิดปัญหาตามมา



ทำให้เทศบาลนาจอมเทียน กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการทวงคืนที่สาธารณะระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร เพราะเป็นจุดที่ผู้ประกอบการนำสินค้ามาตั้งจำหน่ายเป็นจำนวนมาก โดยถือว่าการวางขายสินค้าเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง เนื่องจากชายหาดเป็นที่สาธารณะที่ประชาชนสามารถใช้ประโยชน์ร่วมกัน



ส่วนการที่เมืองพัทยา นำแผงเหล็กมาปิดกั้นแนวเขตระหว่างเขตรับผิดชอบของเมืองพัทยา กับชายหาดนาจอมเทียน เพราะป้องกันกันไม่ให้กลุ่มผู้ค้าที่ถูกผลักดันมาจาก การทวงคืนพื้นที่จากเทศบาลนาจอมเทียน เข้ามาประกอบกิจการในพื้นที่



เพราะตอนนี้ เมืองพัทยาเองยังไม่มีนโยบายให้ผู้ค้านำสินค้ามาวางขายชายหาด เพียงแต่จะให้มีการประกอบกิจการร่มเตียง เพราะต้องการพื้นที่ให้ประชาชนได้พักผ่อนหย่อนใจ



​ส่วนการนำแผงเหล็กกั้นพื้นที่ตามที่เพจไปลงนั้น ก็มีการปิดกั้นเพียงแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น จากนั้นก็ยกออก เมื่อเริ่มมีนักท่องเที่ยวทยอยเข้ามาเที่ยวที่บริเวณชายหาด และหลังจากนี้เมืองพัทยาและเทศบาลนาจอมเทียนจะมีการประชุมหารือเพื่อพัฒนาพื้นที่ชายหาดทั้ง 2 แห่งร่วมกันต่อไป



ขณะเดียวกัน เพจ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพขยะที่ถูกทิ้งจากการขายอาหารบริเวณทางเท้าที่ชายหาด รวมถึงบริเวณ ชายหาดด้วย โดยระบุด้วยว่า " เหรียญมีสองด้าน มีจิตสำนึกกันหน่อย ค่อยร้องขอสตรีทฟู้ด "


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/HSqA_vtcuCo

คุณอาจสนใจ

Related News