สังคม

‘อัจฉริยะ’ ยัน เสาร์นี้ ‘แม๊’ เจอฟ้องแน่ พร้อมเดินหน้าตรวจ DNA พิสูจน์ความเป็นแม่ของ ‘แตงโม’

โดย kodchaporn_j

21 มิ.ย. 2565

131 views

นาย อัจฉริยะ ยืนยันต่อหน้าสื่อมวลชน วันเสาร์นี้ (25 มิ.ย. 65) จะไปฟ้องคุณแม่ภนิดา แน่นอน ในข้อหาหมิ่นประมาท และจะเดินหน้าตรวจสอบว่า คุณแม่ภนิดาใช่แม่ของแตงโมจริงหรือไม่



นาย อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดใจเรื่องคุณแม่ภนิดา ก่อนจะเข้าไปรับทราบข้อหาใน สน.พหลโยธินว่า วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายนนี้ จะไปแจ้งความเอาผิด คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม ในข้อหาหมิ่นประมาท ที่ สภ.พระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เพราะคุณแม่กล่าวหาว่าเขาหลอกลวง ทั้งที่ผ่านมาไม่เคยบอกว่าเป็นทนายความ และถ้าคุณแม่จะโทรมาก็ไม่รับสาย เพราะไม่ให้ราคา



นอกจากนี้ยังบอกด้วยว่า จะเดินหน้าตรวจพิสูจน์ความเป็นแม่ลูกกันของแตงโมกับคุณแม่ภนิดา ด้วย ว่าเป็นแม่ลูกกันจริงหรือไม่ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมถึงสงสัยว่าแตงโมกับคุณแม่ภนิดาไม่ใช่แม่ลูกกัน นาย อัจฉริยะ บอกว่า ใบแจ้งเกิดของแตงโม ระบุชื่อและเลขประจำตัวประชาชนของคุณพ่อโสภณ แต่ของคุณแม่ มีแค่ชื่อ แต่ไม่มีเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก ซึ่งเอกสารอื่นๆ ของแตงโม ก็เป็นแบบนี้เหมือนกันทั้งหมด และอยากจะขอให้ตรวจดีเอ็นเอคุณแม่ด้วย



ด้านทนายเดชา ระบุ คุณแม่ยืนยันเป็นแม่ที่แท้จริงของแตงโม ส่วนเรื่องไม่มีเลข 13 หลัก เป็นกระบวนการของกระทรวงมหาดไทย ซึ่งเคยชี้แจงกับตำรวจไปแล้ว ชี้แม่ปรึกษาทนายชนบท เตรียมรวบรวมหลักฐานฟ้องกลับแล้ว เหตุละเมิดสิทธิส่วนบุคคล แม่บ่นอัจฉริยะเป็นอะไร ยกเลิกหนังสือมอบอำนาจไปแล้ว ก็ควรหยุดได้แล้ว



จากกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ออกมาเปิดเผยว่า จะเดินหน้าพิสูจน์ความเป็นแม่ลูกของ คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน กับ แตงโม ภัทรธิดา ว่าเป็นแม่ลูกกันจริงหรือไม่ เนื่องจากในเอกสารต่างๆ ของแตงโม ไม่ปรากฏข้อมูลเลขประจำตัวประชาชน 13 หลักของคุณแม่ภนิดา



ล่าสุด ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เปิดเผยว่า ตนได้คุยกับคุณแม่แล้ว คุณแม่ยืนยันว่าตัวเองเป็นแม่ที่แท้จริงของแตงโม ส่วนเรื่องที่ไม่มีเลข 13 หลัก เป็นกระบวนการของกระทรวงมหาดไทยในช่วงนั้น ซึ่งเรื่องนี้เป็นข้อมูลเก่า ตนเองก็ทราบแล้ว และคุณแม่ก็เคยให้ข้อมูลกับตำรวจไปหมดแล้วว่าทำไมถึงไม่มีเลข 13 หลักปรากฎในเอกสารของแตงโม



โดยการกระทำเช่นนี้ของนายอัจฉริยะ ถือว่าทำให้คุณแม่เสียหาย และเท่าที่ตนทราบ ตอนนี้คุณแม่ได้ปรึกษาทนายชนบทแล้ว เพื่อรวบรวมหลักฐานจะดำเนินคดี เพราะเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล



ส่วนการตรวจดีเอ็นเอก็ไม่จำเป็น เพราะนายอัจฉริยะ ไม่ใช่เจ้าพนักงาน ไม่มีอำนาจที่จะไปบังคับให้คุณแม่ตรวจดีเอ็นเอ และการที่ไปยุ่งกับเรื่องส่วนตัวคุณแม่ เป็นเรื่องผิดกฎหมาย ตนอยากขอให้นายอัจฉริยะหยุดการกระทำ อย่าไปทำร้ายคนแก่เลย



คุณแม่ยังบ่นด้วยว่า นายอัจฉริยะ เขาเป็นอะไรของเขา แค่ยกเลิกหนังสือมอบอำนาจไม่ให้มาทำคดีก็น่าจะหยุดไปได้แล้ว ส่วนที่นายอัจฉริยะ จะเดินหน้าแจ้งความคุณแม่คดีแรกที่ สภ.พระประแดง วันเสาร์ที่ 25 มิ.ย. นี้ ก็ให้ไปแจ้งเลย คุณแม่ไม่กลัว บอกว่าไม่ได้ทำอะไรผิด



ทีมข่าวได้คุยกับญาติคนในครอบครัวของคุณแตงโม ระบุว่าทราบกระแสข่าวแล้ว ยืนยันว่าแม่ภนิดา เป็นแม่ของแตงโม นิดาจริงๆ ตนเห็นตั้งแต่แตงโมคลอดออกมา และก็มีรูปถ่ายแม่แตงโมกับแตงโมตอนเด็กๆ ส่วนจะเป็นกระแสสังคมก็ให้เป็นไป ความจริงก็คือความจริงว่าเขาเป็นแม่ลูกกัน นอกจากนี้ญาติคุณแตงโม ยังยืนยันว่า แม่ภนิดา ไม่ได้เล่นการพนัน และเล่นไม่เป็น ไม่รู้เขาเอาข้อมูลนี้มาจากไหน


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/l-Unc4pY1_Y

คุณอาจสนใจ

Related News