เลือกตั้งและการเมือง

โร่ร้องกองปราบ! หัวคะแนน โดนผู้สมัคร ส.ก. เบี้ยวเงินซื้อเสียง

โดย kodchaporn_j

21 มิ.ย. 2565

290 views

หัวคะแนนพรรคการเมืองหนึ่งร้องกองปราบ โดน ผู้สมัคร ส.ก. เบี้ยวเงินค่าหาคะแนนเสียง ทั้งที่สัญญากับชาวบ้านว่าจะจ่ายให้คนละ 500 บาท สำหรับคนที่ยอมส่งเอกสารสำเนาบัตรประชาชนให้ สุดท้ายโดนชาวบ้านบุกข่มขู่ แถมกลั่นแกล้งจนกลับบ้านไม่ได้เป็นเดือน



หญิงวัย 47 ปี หัวคะแนนพรรคการเมืองหนึ่ง ย่านสายไหม เข้าติดตามความคืบคดีที่กองปราบปราม หลังถูกผู้ลงสมัคร ส.ก. คนหนึ่งเบี้ยวเงินที่ใช้หารายชื่อคนมาลงคะแนน ทำให้ชาวบ้านที่ยังไม่ได้เงินมากลั่นแกล้งเธอ โดยเอากาวมาหยอดใส่แม่กุญแจ ทำให้เธอเข้าบ้านไม่ได้มานานกว่า 1 เดือน ซึ่งมาแจ้งความไว้ตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่ไม่มีความคืบหน้า



เธอ เปิดเผยว่า ช่วงการเลือกตั้ง ผู้สมัคร ส.ก. ที่ผ่านมา มีผู้สมัครคนนี้ซึ่งสนิทสนมกันเป็นการส่วนตัว มาขอให้เธอช่วยหาเสียงให้ เธอจึงตอบตกลงเพราะไม่รู้ว่าผิดกฎหมายและช่วงสถานการณ์โควิด-19 พรรคดังกล่าวก็ช่วยเหลือเธอมาตลอด



ซึ่งทางพรรคการเมืองดังกล่าว บอกว่าให้ไปหาคนและขอสำเนาบัตรประชาชนชาวบ้าน พร้อมข้อมูลชื่อและเบอร์โทรศัพท์ เพื่อนำไปตรวจสอบข้อมูลผู้มีสิทธิเลือกตั้งเขตสายไหม และสัญญาว่าจะจ่ายให้หัวละ 500 บาท



โดยจะหักค่านายหน้าให้เพื่อนหัวละ 100 บาท และให้ชาวบ้านเจ้าของบัตรประชาชนคนละ 400 บาท ส่วนเธอไม่ได้ค่าตอบแทนใดๆ หลังจากนั้นเพื่อนก็นำสำเนาบัตรประชาชนและข้อมูลต่างๆ มาให้ 115 คน เธอก็ส่งให้พรรคทั้งหมด แต่สุดท้ายพรรคจ่ายเงินมาให้ แค่ 65 คน ส่วนอีก 50 คนไม่ได้ให้เพราะไม่มีสิทธิ์เลือกตั้งในพื้นที่สายไหม



ทำให้เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเลือกตั้ง กลุ่มชาวบ้านที่ไม่ได้รับเงินบุกมาที่ห้องพักของเธอ ข่มขู่จะทำร้ายร่างกาย จนเธอต้องหนีออกหลังห้องพัก และกลับเข้าห้องไม่ได้อีก มานานกว่า 1 เดือน เพราะชาวบ้านได้นำกาวมาหยอดใส่แม่กุญแจ วันนี้ (21 มิ.ย. 65) เธอได้พาผู้สื่อข่าวไปที่ห้องพัก เพื่อตัดกุญแจและนำทรัพย์สินออกมา เพื่อหนีไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากเกรงเรื่องความไม่ปลอดภัย



นาย เทพฤทธิ์ ชัยภูมิพิทักษ์ ทนายความ บอกว่า แจ้งความไว้ที่กองปราบปรามช่วงต้นเดือนมิถุนายน แต่ทางกองกราบส่งเรื่องต่อให้ตำรวจพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ดูแลต่อ และได้ยื่นร้องเรียนไปยัง กกต. ด้วย แต่ยังไม่มีการแจ้งความคืบหน้า


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/o6fz-pBJANQ

คุณอาจสนใจ

Related News