เศรษฐกิจ

มติยกเลิก Thailand pass 1 ก.ค.นี้ คาดดัน นทท.ทะลุ 10 ล้านคน

โดย weerawit_c

17 มิ.ย. 2565

29 views

การประชุม ศบค.วันนี้ มีมติปลดล็อก Thailand pass ตั้งแต่ 1 กรกฎาคมนี้ กระทรวงการท่องเที่ยว คาดว่า จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น นักท่องเที่ยวเข้าประเทศทะลุ 5 หมื่นคนต่อวัน



โดยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวฯ กล่าวว่า มติ ศบค.ให้ยกเลิกการลงทะเบียนผ่านระบบ Thailand pass สำหรับคนต่างชาติ จะช่วยกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางเข้าประเทศมากขึ้น จาก 20,000-25,000 คนต่อวัน เป็น 30,000 คนต่อวัน และเพิ่มเป็น 50,000 คนต่อวัน หรือ 1.5 ล้านคนต่อเดือนในช่วงไฮซีซั่น และทั้งปีคาดจะเเตะ 10 ล้านคน ส่วนเรื่องการยกเว้นวีซ่า 6 เดือน จะนำเข้าหารือใน ศบค.คราวหน้า



ขณะที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยปริมาณผู้โดยสารต่างชาติต่อเดือน ที่ สนามบินสุวรรณภูมิ เพิ่มจาก 270,000 คนต่อเดือน ในช่วงต้นปี เป็นกว่า 1 ล้านคนในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา คิดเพิ่มขึ้นถึง 295%



ขณะที่นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า การประชุม ครม.สัปดาห์หน้า กระทรวงการคลังอนุมัติมาตรการสนับสนุนการจัดประชุมสัมมนา และอีเว้นท์ โดยให้นำค่าใช้จ่ายมาหักลดหย่อนภาษีได้ 1.5 - 2 เท่า ซึ่งมาตรการดังกล่าว จะทำให้รัฐสูญเสียรายได้หลักร้อยล้านบาทเท่านั้น แต่ในทางกลับกัน จะช่วยกระตุ้น และกระจายรายได้ในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ พร้อมเตรียมปรับลดคาดการณ์จีดีพี.ปีนี้ โตต่ำกว่า 3.5% หลังราคาน้ำมันเเพง และปัญหาเงินเฟ้อเข้ามากระทบ


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ :https://youtu.be/OuMKZl2YcTU

คุณอาจสนใจ

Related News