กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 15 มิ.ย. 65 - สาวไทยชุดเนชั่นส์ลีก ติดโควิด 8 คน ทีมกำลังใจยังดี เดินหน้าคว้าชัยเพิ่ม

โดย pattraporn_a

15 มิ.ย. 2565

12 views

สาวไทยชุดเนชั่นส์ลีก ติดโควิด 8 คน ทีมกำลังใจยังดี เดินหน้าคว้าชัยเพิ่ม

วันนี้ ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย คุณสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย แถลงกรณีได้รับแจ้งจากผู้จัดการทีมและหัวหน้าผู้ฝึกสอนว่ามีนักกีฬาไทย ที่ผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก จำนวน 8 คน โดยสมาคมฯได้ประสานกับ FIVB ขอความอนุเคราะห์ในการเปลี่ยนรายชื่อผู้เล่น ซึ่งต้องรอความชัดเจนว่า แต่ละชาติจะยินยอมหรือไม่ อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ได้ส่งนักกีฬาจำนวน 5 คน ไปเสริมทีมก่อนแล้ว โดยคุณสมพร ทิ้งท้ายว่าขอโทษแฟนๆกีฬาชาวไทยทุกคน และขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว


ส่วนที่ฟิลิปปินส์ วันนี้ทีมสาวไทยพักแข่งหนึ่งวัน ได้ลงฝึกซ้อมเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ด้วยจำนวนนักกีฬาที่เหลืออยู่ 7 คน  สภาพทีมกำลังใจยังดีเยี่ยม ด้าน "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล รับเตรียมแผนการเล่นสำรองไว้แล้ว ทั้งในกรณีที่ เนชั่นส์ ลีก อนุญาตให้ไทยเสริมผู้เล่นใหม่ได้ และในกรณีที่ต้องใช้นักกีฬาเท่าที่เหลืออยู่ แต่จะต้องไม่น้อยกว่า 6 คน


ขณะที่เมื่อเช้าที่ผ่านมาที่โรงพยาบาลปิยเวท ทีมแพทย์ที่รักษาอาการบาดเจ็บของ "แนน" ทัดดาว นึกแจ้ง มราได้รับบาดเจ็บในเกมที่ ไทย แพ้ เบลเยี่ยม 2-3 เซต เปิดเผยว่า ผลการรักษาเป็นไปตามแผน คาดใช้เวลา 6-8 สัปดาห์ เวลานี้ "แนน" สามารถเดินเองได้แล้ว แม้ยังต้องรัดเข็มขัดพยุงกล้ามเนื้อ โดยทีมแพทย์มั่นใจว่าแนน จะกลับมาฝึกซ้อม เพื่อให้ทันแข่งขันศึกชิงแชมป์โลก 2022 ในเดือนกันยายนนี้ ที่เนเธอร์แลนด์ และโปแลนด์



“โค้ชมาโน” ขอแก้ไขข้อผิดพลาด ก่อนไทยเตะรอบสุดท้ายเอเชียน คัพ ปีหน้า

ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เมื่อคืนแพ้ อุซเบกิสถาน 0-2 แต่ก็เข้ารอบสุดท้ายในฐานะ 1 ใน 5 ทีมอันดับ 2 ที่ผลงานดีที่สุด


โค้ช มาโน โพลกิ้ง บอกหลังเกมว่า จะนำข้อผิดพลาดไปพัฒนาต่อ โดยในปีหน้าจะได้ผู้เล่นหลักๆ 12 คนกลับมา และจะทำให้ทีมแข็งแกร่งมากกว่าเดิม โดยเกมนี้แนวรับไทยได้ประกบ เอลมาร์ โชมูโรดอฟ กองหน้า จากโรม่า ทีมดังในอิตาลี เชื่อว่าได้ประโยชน์มาก ก่อนเจอทีมที่แข็งแกร่งทีมอื่นๆ ในรอบสุดท้าย


สำหรับทีมชาติไทย จบเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก ด้วยตำแหน่งรองแชมป์กลุ่มซี ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายในฐานะ 1 ใน 5 ทีมอันดับสองผลงานดีที่สุด รวมกับแชมป์ 6 กลุ่ม ไปบวกกับอีก 13 ทีมที่รออยู่แล้ว ทำให้ศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย จะมี 24 ทีม แข่งระหว่างวันที่ 16 มิ.ย.-16 ก.ค. ปีหน้า ซึ่งเดิม จีน เป็นเจ้าภาพ แต่ได้ถอนตัวจากสถานการณ์โควิด โดยสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย จะมีการประกาศชาติเจ้าภาพใหม่หลังจากนี้



“คอสตาริก้า” ทีมสุดท้ายคว้าตั๋วฟุตบอลโลก 2022

คอสตาริก้า เป็นทีมสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบ ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ หลังเอาชนะ นิวซีแลนด์ ที่เหลือ 10 คน 1-0


เกมรอบเพลย์ออฟเมื่อคืนนี้ คอสตาริก้า อันดับ 4 จากโซนคอนคาเคฟ ได้ประตูชัยตั้งแต่ 3 นาทีแรก จาก โจเอล แคมป์เบล โดย คอสตาริก้า ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ฟุตบอลโลก เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน และทำให้ฟุตบอลโลก 2022 ได้ครบทั้ง 32 ทีมแล้ว โดย คอสตาริก้า จะอยู่ในกลุ่ม E ซึ่งถือเป็น "กรุ๊ปออฟเดธ" ร่วมกับ สเปน, เยอรมนี และ ญี่ปุ่น



“เซาธ์เกต” ยืดอกรับผิด อังกฤษ แพ้คาบ้าน 0-4

ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ลีกเอ กลุ่ม 3 อังกฤษ แพ้ ฮังการี คาบ้าน 0-4  ส่งผลให้ อังกฤษ ลงเล่นไปแล้ว 4 นัด ยังไม่ชนะใคร เสมอ 2 แพ้ 2 มีเพียง 2 คะแนน อยู่อันดับสุดท้ายของกลุ่ม  ส่วน ฮังการี เป็นจ่าฝูงของกลุ่ม มี 7 คะแนนจาก 4 นัด


แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมสิงโตคำราม บอกว่า การแพ้ด้วยสกอร์ที่ขาดลอย โดยเฉพาะเวลาที่เล่นในบ้าน เป็นเรื่องที่เจ็บปวดที่สุด  ส่วนผลการแข่งขันทั้ง 4 เกม ตัวเขาขอรับผิดชอบเอง (ถ้าจบอันดับสุดท้ายของกลุ่ม ต้องตกเป็นเล่นลีกบี ในฤดูกาลหน้า)

คุณอาจสนใจ

Related News