เลือกตั้งและการเมือง

หนังคนละม้วน ‘อนุทิน’ สัมภาษณ์ใหม่สอดคล้อง ‘ชัชชาติ’ เคลียร์ใจปมดราม่า กทม.พบคนตายจากกัญชา

โดย pattraporn_a

15 มิ.ย. 2565

54 views

ปมดราม่าระหว่างคุณอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุขและคุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม.จากเหตุชายอายุ 51 ปี ในกทม.ที่เสียชีวิตจากอาการหัวใจล้มเหลว โดยมีประวัติเสพกัญชาร่วมด้วย ล่าสุด จบลงด้วยดี ทั้งคู่คุยโทรศัพท์กันเรียบร้อยแล้ว


โดยคุณอนุทิน บอกว่า ได้มีผู้ประสาน ยกหูคุยโทรศัพท์ทำความเข้าใจกับผู้ว่าฯชัชชาติแล้ว เมื่อคืนนี้ ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน เพราะตนเองกับผู้ว่าฯชัชชาติ รุ่นเดียวกัน รหัส 27 และทราบว่า คุณชัชชาติ ก็บอกว่า ต้องไปสาเหตุถึงการเสียชีวิตที่แท้จริง และขอให้รอรายละเอียดที่ชัดเจนก่อน พร้อมกำชับโรงพยาบาลในสังกัด ตรวจสอบข้อมูลผู้ป่วยกัญชา เกิดจากโรคแทรกซ้อนอื่น ร่วมด้วยหรือไม่


ด้าน คุณชัชชาติ ก็ยอมรับว่า เมื่อคืนนี้มีคนกลางประสานให้พูดคุยทางโทรศัพท์กับคุณอนุทิน ซึ่งได้อธิบายถึงข้อเท็จจริงทั้งหมดแล้วว่า ได้เปิดเผยข้อมูลตามหน้าที่ผู้ว่าฯ กทม. รายงานเหตุตามสไลด์ ซึ่งได้ปรับความเข้าใจกัน และยืนยัน ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง มุ่งดูแลประชาชนให้ระวังกัน ตอนนี้ก็เข้าใจกันแล้ว และพร้อมทำงานกับกระทรวงสาธารณสุข ย้ำไม่ติดใจกัน คุยกันก็จบ


คุณชัชชาติ บอกด้วยว่า ตอนแรกไม่กล้าบอกว่าคุยกันแล้ว เพราะเป็นผู้น้อย แต่ท่านโทรมาก็ดีใจ และท่านพูดแล้วก็โอเค ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตชาย 51 ปี จะสอบถามสำนักการแพทย์อีกที ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูล


อีกประเด็นที่ คุณอนุทิน และคุณชัชชาติ พูดตรงกันคือ เรื่องประกาศโรงเรียนเป็นพื้นที่ปลอดกัญชา โดยคุณอนุทินบอกว่า โรงเรียนและมหาวิทยาลัยเป็นพื้นที่สาธารณะ ที่กฎหมายได้ควบคุม ห้ามใช้กัญชาอยู่แล้ว หากกทม.จะประกาศโรงเรียนปลอดกัญชา เป็นการประกาศย้ำ ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีมาช่วยกันทำงาน


ขณะที่ คุณชัชชาติ ยืนยันว่า จะเดินหน้าประกาศให้โรงเรียนในสังกัด กทม.ทั้ง 437 แห่ง เป็นเขตปลอดกัญชา เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อนต่อเด็กที่ต้องเฝ้าระวัง ไปพร้อมกับให้ความรู้แก่นักเรียนและครู


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/PRi3j0aIdFo

คุณอาจสนใจ

Related News