เศรษฐกิจ

เริ่มแล้ว Thailand Travel Mart Plus 2022 ต้อนรับเปิดประเทศเต็มรูปแบบ

โดย panwilai_c

8 มิ.ย. 2565

237 views

ถูกเลื่อนมาถึง 2 ปี กับงาน Thailand Travel Mart Plus 2022 เพราะโควิดแพร่ระบาด ปีนี้กลับมาจัดอีกครั้ง อย่างยิ่งใหญ่ รับเปิดประเทศ โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นำทัพผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย เปิดเจรจาซื้อขายกับผู้ซื้อจากทั่วโลก กว่า 500 ราย หวังช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว และสร้างรายได้กว่า 1.29 ล้านบาท



เริ่มขึ้นแล้ว โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวฯ เป็นประธานเปิดงาน ซึ่งงาน Thailand Travel Mart Plus 2022 หรือ TTM+ 2022 ภายใต้แนวคิด “Visit Thailand Year 2022-2023 : Amazing New Chapters” สะท้อนเอกลักษณ์ของความเป็นไทย เป็นงานส่งเสริมการขาย ด้านการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ไม่ได้จัดมา 2 ปี เพราะโควิด ทำให้ปีนี้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ และเลือกที่จัดที่ภูเก็ต เพื่อรับปีท่องเที่ยวไทย และการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ



นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.กล่าวว่า ได้เชิญผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวของไทย ทั้ง ธุรกิจโรงแรม ที่พัก บริษัทท่องเที่ยว สถานบันเทิง โรงพยาบาล สถานประกอบการเชิงสุขภาพ กลุ่ม Business Travel และ MICE รวมถึงกลุ่ม สวนสนุก โรงเรียนสอนทำอาหาร กอล์ฟคลับ เข้าร่วม 264 ราย และมีผู้ซื้อ 276 ราย จาก 45 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วม สำหรับประเทศที่ไม่สามารถเดินทางมาได้ อาทิ ประเทศจีน ให้เข้าร่วมผ่านระบบออนไลน์



ซึ่งคาดว่าการจัดงานครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นรายได้จากการท่องเที่ยวกว่า 1,290 ล้านบาท ขณะที่ปีนี้ ททท.ยังคงเป้ารายได้การท่องเที่ยวไว้ที่ 1.5 ล้านล้านบาท โดย 5 เดือนแรกของปีนี้ มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติสะสม ราว 1.23 ล้านคน และตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-กันยายน ได้ตั้งเป้าจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ 500,000 คนต่อเดือน หลังมีการยกเลิก Test and Go ส่งต่อถึงช่วงไฮซีซั่น ระหว่างเดือนตุลาคม-ธันวาคม คาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจะเพิ่มสูงขึ้นเป็น 1 ล้านคนต่อเดือน



ส่วนปีหน้า 2566 คาดว่ารายได้จากการท่องเที่ยวจะสูงขึ้นถึง 2.4 ล้านล้านบาท และตั้งเป้าแตะ 3 ล้านล้านบาท ภายในปี 2567 หรือ คิดเป็น 80% ของรายได้ก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19



ทั้งนี้ ในงาน TTM+ 2022 จะมีการจัดกิจกรรม นำ Buyer จากทั่วโลก และสื่อมวลชนต่างประเทศ ลงพื้นที่สำรวจเส้นทางแหล่งท่องเที่ยว ผ่านสินค้าและบริการท่องเที่ยวในรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ การท่องเที่ยวเชิงกีฬา การส่งเสริมการท่องเที่ยวในกลุ่ม Workcation & Remote Workers และนำเสนอความพร้อมของประเทศไทยในการจัดงานระดับโลกต่างๆ อาทิ Global Summit of Women APEC TBEX ASIA 2022


รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/XPnCDUDhzI4

คุณอาจสนใจ

Related News