สังคม

ว็อชด็อกฯ ลุยแจ้งความเอาผิด หนุ่มตีหมาประชดเพื่อนบ้าน พบเคยจับแขวนคอมาก่อน

โดย pattraporn_a

7 มิ.ย. 2565

61 views

มูลนิธิวอชด็อก ประสานเจ้าหน้าที่ ยื่นมือเข้าช่วยเหลือสุนัขที่ถูกหนุ่มเจ้าของทุบตีกลางถนน เพราะประชดเพื่อนบ้านแล้ว


เพจมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ โพสต์คลิปชายหนุ่มคนหนึ่ง กำลังใช้แท่งเหล็กทุบทำร้ายสุนัขหลายครั้ง ก่อนที่สุนัขจะดิ้นจนหลุดจากมือเจ้าของ วิ่งหนีตายไปทางอื่น


หลังจากนั้นชายคนดังกล่าว หันมาพูดจาด่าทอหญิงคนถ่ายคลิป พร้อมกับพูดจายียวน ยั่วยุหาเรื่องก่อนที่จะยกเท้า ทำท่าทางเข้าทำร้ายร่างกาย และทำท่าตั้งการ์ดชกมวย ท้าทายคนที่ถ่ายคลิบ ระหว่างนั้นมีชาวบ้านที่ขี่รถ ผ่านมาตะโกนถามว่า เกิดอะไรขึ้น ก่อนที่ผู้หญิงคนเดิม บอกว่าชายคนนี้เป็นบ้า เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำ เมื่อวาน


หลังคลิปนี้ถูกแชร์ในสื่อดซเชียล ล่าสุด นางสุภาณี จันทร์คำอ้าย ตัวแทนมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ นำคลิปภาพเข้าพบ นายสฤษฎิ์รัตน์ ใจสุดา ปศุสัตว์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ก่อนจะเดินทางไปแจ้งความกับ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ


จากนั้นทั้งหมดได้เดินทางไปตรวจสอบบ้านชายผู้ก่อเหตุ โดยบ้านเป็นห้องแถว ตั้งอยู่บริเวณริมถนนบุษราคัม ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ใกล้กับที่เกิเหตุ แต่ไม่พบตัว พบแต่รถจักรยานยนต์จอดอยู่หน้าบ้าน และมีโซ่ล่ามสุนัขคล้องอยู่ที่คอรถ เมื่อเจ้าหน้าที่โทรศัพท์ติดต่อ สายว่างแต่ไม่มีคนรับ คาดว่าชายคนดังกล่าวจะนำสุนัขแอบอยู่ในบ้าน เพราะเห็นประตูล็อกจากข้างใน ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะรวบรวมหลักฐาน เพื่อขอหมายค้นเข้าตรวจสอบ โดยเบื้องต้นพบการกระทำของชายคนดังกล่าว เข้าข่ายความผิด พรบ.คุ้มครองสัตว์


นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าว สอบถาม นางสาวน้อย (นามสมมุติ) เพื่อนบ้าน เล่าว่า ชายคนนี้มีนิสัยคุ้มดี คุ้มร้าย ถ้าอารมณ์ดี ก็จะขี่รถมอเตอร์ไซค์พาสุนัขไปเที่ยว แต่บ่อยครั้งก็เห็นสุนัขถูกทุบตี และเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา เคยเห็นเขาพาสุนัขไปขี่รถเล่น แต่จู่ๆ ก็หิ้วสุนัขมาแขวนคอที่ริมรั้วบ้าน จนสุนัขร้องโหยหวนดังลั่นซอย แต่ก็ไม่มีใครกล้าไปยุ่งด้วย เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับตัวเอง


ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง เผยว่าคืนวันเกิดเหตุเจ้าของได้ทุบตีสุนัข พร้อมกับทะเลาะกับเพื่อนบ้านคนหนึ่ง จนทำให้ยิ่งโมโห เลยทุบตีสุนัขประชดเพื่อบ้าน อ้างว่าสุนัขตนมาคุ้ยเขี่ยขยะจึงต้องทำโทษ จนสุนัขดิ้นหลุดหนีตายเอาตัวรอดไปได้ในที่สุด ซึ่งชายคนดังกล่าวมีลักษณะเสพยาเสพติด ทำให้เกิดอารมณ์คลุ้มคลั่งเป็นประจำ จนชาวบ้านที่อาศัยอยู่รอบๆ ต่างพากันหวาดกลัว


ด้าน เจ้าหน้าที่วอชด็อก หลังลงพื้นที่ตรวจสอบ เบื้องต้นต้องการจะนำสุนัขออกมาจากเจ้าของอย่างเร่งด่วน เพื่อความปลอดภัย และหากได้รับบาดเจ็บก็จะนำไปรักษาต่อไป


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/jLqXIXEJcLw

คุณอาจสนใจ

Related News