เศรษฐกิจ

ททท.เตรียมบุกตลาดจีน ทำรายได้เข้าประเทศเพิ่ม คาดปลดล็อกเดินทางปลายปีนี้

โดย panwilai_c

3 มิ.ย. 2565

33 views

หลังปลดล็อคการเดินทางเข้าประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้การท่องเที่ยวไทยคึกคักอย่างมาก ขณะที่ ททท.เตรียมบุกตลาดจีน ซึ่งคาดจะเปิดประเทศปลายปีนี้



โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.รายงานจำนวนนักท่องเที่ยวต่างประเทศเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ยอดสะสมตั้งแต่ 1 มกราคม ถึง 1 มิถุนายน มีจำนวนรวม 1,359,056 คน และคาดว่าในช่วงไตรมาส 3 นี้ หลังปลดล็อคการเดินทางเข้าประเทศ จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทย ไม่น้อยกว่าเดือนละ 5 แสนคน ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ก่อนหน้าที่เดือนละ 3 แสน และในช่วงไตรมาสที่ 4 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่น จะกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติได้ถึงเดือนละ 1 ล้านคน และคาดว่าตลอดทั้งปี ประเทศไทยจะรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 7 ถึง 10 ล้านคน สร้างรายได้ไม่น้อยกว่า 1.5 ล้านล้านบาท



ททท.ยังเตรียมนำผู้ประกอบการภาคเอกชน ไปเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการ 3 ตลาดหลัก ได้แก่ กรุงอัมสเตอร์ดัม เนเธอร์แลนด์ , กรุงปารีส ฝรั่งเศส และกรุงเกนต์ เบลเยียม และเตรียมบุกตลาดจีน ที่คาดว่าจะเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยวได้ในช่วงปลายปีนี้อีกด้วย



ขณะที่สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ซึ่งกลับมาเปิดเที่ยวบินสู่กรุงโซล เกาหลีใต้อีกครั้ง พบว่า อัตราขนส่งผู้โดยสาร ทั้งเที่ยวบินขาออก เเละขาเข้าประเทศไทยสูง 95 ถึง 100% และมียอดสำรองที่นั่งล่วงหน้าตลอดเดือนมิถุนายนสูงมากกว่า 90% เเล้ว ขณะที่เส้นทางบินในอาเซียน เช่น ยะโฮร์บาห์รู มาเลเซีย หรือ ดานัง เวียดนาม อัตราขนส่งผู้โดยสารก็เต็ม 100% เช่นกัน ซึ่งชี้ให้เห็นว่าการเดินทางท่องเที่ยว เริ่มฟื้นตัวเเล้ว



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/a1mE8Uv9eBU


คุณอาจสนใจ

Related News