สังคม

วัยรุ่นเลือดเดือดพล่าน ควงอาวุธซัดกันนัวกลางงานบวช พระก็ไม่เว้นเจอชี้หน้าให้ของลับ

โดย pattraporn_a

1 มิ.ย. 2565

54 views

เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น part 2 โพสต์คลิปเหตุการณ์ทะเลาะวิวาท ระหว่างงานบวช ซึ่งมีกลุ่มวัยรุ่นถืออาวุธทั้งมีดและไม้ รุมทำร้ายกัน จนต้องมีการห้ามปราม โดยเหตุนี้เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา


โดยคลิปที่เห็นเป็นภาพเหตุการณ์ที่กลุ่มวัยรุ่นกำลังใช้อาวุธและมีดวิ่งไล่ทำร้ายกัน ท่ามกลางเสียงกรีดร้อง และมีคนพยายามเข้าไปห้ามปราม ซึ่งจากคลิปนี้ก็จะเห็นขวดแอลกอฮอล์วางอยู่บนโต๊ะด้วย ส่วนอีกคลิปเป็นชายถอดเสื้อ แล้วตะโกนด่าทอ ใช้คำหยาบ และบอกว่าตนชื่อโบ๊ท ซึ่งก็มีพระที่บวชและเพื่อนพยายามไปห้ามปราม


พร้อมกันนี้เพจได้โพสต์ข้อความระบุว่า สวัสดีครับ มีเรื่องจะมาร้องเรียนครับ เหตุวันที่ 28 ที่ผ่านมา มีชายคลุ้มคลั่งคว้ามีดไล่ฟัน คนในงานบวชอย่างอุกอาจ เพื่อนกันกลุ่มเดียวกันก็โอนลูกหลงไปด้วย แล้วก็พาล ด่าทอต่อยคนในงานไปทั่ว ไม่เว้นแม้กระทั่งพระใหม่ ยังชี้หน้าด่าพระ ให้ ..วย พระครับ เหตุเกิดที่ วัดลาดทราบ อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา


ผู้สื่อข่าวไปพบกับผู้เห็นเหตุการณ์และถ่ายคลิปนี้ไว้ได้ โดยหญิงคนนี้เล่าว่า ตนเองถูกว่าจ้างให้ไปเปิดเครื่องเสียงในงานบวช ซึ่งวันนั้นมีการบวชพระใหม่ ถึง 3 รูป หลังจากบวชแล้วก็มีงานเลี้ยงแขกที่มาร่วมงาน แต่กลายเป็นว่า มีการเขม่นกันระหว่างแขกจนเกิดการทะเลาะวิวาทยกพวกตีกัน


ตนเองจึงหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายคลิปวีดีโอ แต่ขณะที่ถ่ายก็กลัวเหมือนกันว่า จะเกิดลูกหลง เพราะในงานมีทั้งผู้ใหญ่ ผู้หญิง และเด็กอยู่ ส่วนคนในภาพที่ถอดเสื้อแล้วบอกชื่อตัวเองว่าชื่อโบ๊ท ก็แสดงท่าทีไม่เหมาะสมเดินไปต่อว่าพระที่บวชใหม่ จนมีชาวบ้านได้โทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยระงับเหตุ จากนั้นทั้งสองฝ่ายก็แยกย้ายกันหลบหนี ส่วนที่ตนนำมาในเฟซบุ๊กเพื่อเตือนสติ ให้สำหรับวัยรุ่นหรือผู้ที่ไปร่วมงานบุญแล้วมีการกินเลี้ยง จนเกิดการคึกคะนองบานปลายทำให้ผู้อื่นที่มาร่วมงานได้รับความเดือดร้อนไปด้วย


ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบวัดลาดทราย ซึ่งเป็นวัดที่เกิดเหตุดังกล่าว และพบกับพระลูกวัด เปิดเผยว่าเจ้าอาวาสมีกิจนิมนต์ต่างจังหวัด และไม่สามารถให้ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับพระที่บวชใหม่ได้ และขออนุญาตไม่ให้สัมภาษณ์ พร้อมรับว่า มีเหตุวิวาทจริง ส่วนที่เกิดเหตุเป็นบริเวณศาลาเอนกประสงค์หน้าวัดและบริเวณลานจอดรถ โดยจุดดังกล่าวก็มีป้ายประกาศติดชัดเจนห้ามดื่มสุราและเล่นการพนันภายในวัด


ขณะที่พระครูวิสิฐพัฒนพิธาน เจ้าคณะอำเภอวังน้อย เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวได้รับรายงานจากเจ้าอาวาสวัดลาดทรายแล้ว ซึ่งที่วัดมีงานบวชของพระ 3 รูป ส่วนการจัดงานเลี้ยงหรือกินเลี้ยง วัดได้มีระเบียบชัดเจน รวมถึงมีป้ายติดไว้เพื่อเตือนสติ แต่พระที่มาบวชเป็นคนในพื้นที่ อาจจะไม่ได้เชื่อฟังคำสั่งจนเกิดเหตุวิวาทกันภายในงานบวช พร้อมฝากบอกญาติโยม หากอยากจัดงานบุญในวัด ไม่สมควรจะมาก่อเหตุทะเลาะวิวาทภายในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/KjbCmfryoCk

คุณอาจสนใจ