เลือกตั้งและการเมือง

“ประยุทธ์” ดักคอฝ่ายค้าน อย่าใช้เวทีสภาหาเสียง “พิธา–ชลน่าน” โต้กลับนายกฯ ไม่คุมอารมณ์ โยนผิดให้สภา

โดย pattraporn_a

1 มิ.ย. 2565

57 views

การประชุมสภาเพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 วันที่สอง บรรยากาศดุเดือดขึ้นมาเมื่อนายกฯลุกขึ้นชี้แจงโต้ตอบฝ่ายค้านอย่าดุเดือดตั้งแต่ต้น


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เริ่มด้วยการบอกว่า ไม่แน่ใจว่าการประชุมนี้เป็นเวทีพิจารณางบประมาณ ปี 2566 หรือ เวทีนำเสนองบประมาณของพรรคการเมืองใหม่ที่ยังไม่ได้เป็นรัฐบาล และบอกว่าอย่าใช้เวทีนี้ในการหาเสียง


จากนั้น ท่านนายกฯ ก็ไล่เรียงชี้แจงทีละประเด็นตามที่ฝ่ายค้านอภิปรายไว้ตั้งแต่เมื่อวาน จนถึงวันนี้ เช่น ที่ถูกโจมตีว่าเป็นร่างงบประมาณที่ขูดรีดประชาชน , การเพิ่มงบกลางไว้ให้นายกฯใช้จ่าย , การเพิ่มสัดส่วนหนี้สาธารณะของประเทศ ,  เรื่องการนำระบบดิจิตัลมาส่งเสริมการพัฒนาประเทศ ซึ่งตลอดการชี้แจงของนายกฯประมาณครึ่งชั่วโมง มีหลายช่วงที่ท่านมีน้ำเสียง ท่าทาง รวมไปถึงการเปิดกระดาษเอกสารอย่างมีอารมณ์


ทันทีที่นายกฯ อภิปรายจบและเดินออกจากห้องประชุม แกนนำฝ่ายค้านก็ลุกขึ้นมาโต้กลับทันที โดยเริ่มจาก นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่ถูกนายกฯ พาดพิงเรื่องใช้เวทีสภาหาเสียง ตามมาด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยและผู้นำฝ่ายค้าน ที่ระบุว่า การชี้แจงของนายกฯ เป็นการโยนความผิดให้ฝ่ายนิติบัญญัติ ถือว่าไม่ถูกต้อง นอกจากนี้ยังติงเรื่องการใช้อารมณ์ของนายกฯ ด้วย

รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/khH7qYhrTk0


คุณอาจสนใจ

Related News