ข่าวโซเชียล

'ร้านสายใจ' แจงคลิปพนง.เทไก่สดลงพื้น เป็นไก่ที่เตรียมทำเป็นอาหารปลา

โดย panwilai_c

13 พ.ค. 2565

27 views

จบด้วยดี มือโพสต์คลิปคนงานเทไก่ลงพื้น ลบคลิปและออกมาขอโทษเจ้าของร้านขายไก่สดแล้ว บอกเข้าใจผิด ด้านเจ้าของร้านเผยไก่ในคลิป เตรียมนำไปทำเป็นอาหารปลา ยืนยันความสะอาดร้านตลอด เพราะอยู่ในชุมชน



จากกรณีเพจดัง นำคลิปภาพโรงงานไก่แห่งหนึ่งของ จ.พิษณุโลก ซึ่งมีพนักงานกำลังเข็นรถที่มีไก่สดอยู่เต็มคันรถ ก่อนนำรถเข็นเทกระจาดไก่สดกองลงบนพื้น จากนั้นมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงความไม่เหมาะสม และความสะอาดที่จะนำไก่ไปรับประทาน



ล่าสุด ผู้สื่อข่าว สอบถามไปยังเจ้าของร้าน ชื่อ นางสายใจ กิ่งแก้ว หรือ เจ๊สายใจ ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายไก่สด ไก่โรงงานทุกชนิด ทั้งปลีกและส่ง ถนนพระองค์ขาว อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดย นางสายใจ บอกว่า มีคนมาแอบถ่ายจากข้างหลังบ้าน ซึ่งเป็นช่วงที่คนงานขนเอาไก่ไปเท ซึ่งเป็นไก่สดที่ชำรุด ปีกเขียว น่องช้ำ เตรียมนำเอาไปบดเพื่อขายเป็นอาหารปลา แต่บริเวณดังกล่าวเป็นจุดเดียวกันกับการเตรียมลวกจุ่มสี เพื่อตกแต่งให้ไก่ตรึง สวยงามพร้อมขาย และไม่ได้นำไก่ลงพื้นแต่อย่างไร



หลังมีการโพสต์คลิปออกมา ทำให้ร้านเสียชื่อเสียง บางคนก็ยังคงเข้าใจว่าร้านไม่สะอาด ขณะที่บางคนก็เข้าใจ และยังคิดว่าเป็นไก่ปรุงสุก พร้อมที่จะนำมารับประทานได้เลย ซึ่งไม่ใช่เพราะร้านของตน เป็นร้านที่รับซื้อมาจากโรงงาน และเป็นพ่อค้าคนกลาง ที่จะต้องขายส่งไปยังร้านต่างๆ เพื่อนำไปทำเป็นอาหารอีกทอดหนึ่ง



พร้อมกับยืนยันโรงงานมุ่งเน้นในเรื่องความสะอาดมาโดยตลอด เพราะเป็นร้านที่อยู่ในชุมน ในแต่ละวันทำความสะอาดถึง 3 รอบ และมีระบบบำบัดน้ำเสียออกจากทางร้านอีกด้วย



ส่วนเรื่องคลิปที่ถูกนำมาโพสต์ให้เข้าใจผิด ล่าสุดมือโพสต์ได้มาขอโทษ และลบโพสต์ดังกล่าวออกแล้ว แต่ตนไม่ได้เก็บภาพไว้ เพราะไม่อยากให้เป็นประเด็นอีก


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/JNVuVchLkQo

คุณอาจสนใจ