สังคม

'ตรีนุช' สั่งตรวจสอบดราม่า "ชุดทหาร" ยูนิฟอร์ม รร.อนุบาล หลังโดนวิจารณ์สนั่น เพิ่มภาระผู้ปกครอง

โดย pattraporn_a

10 พ.ค. 2565

42 views

ตรีนุชสั่งตรวจสอบโรงเรียนกำหนดวันให้นักเรียนต้องแต่งกาย 5 วัน 4 ชุด รวมถึงยูนิฟอร์มทหาร ยืนยัน กระทรวงฯ เน้นลดค่าใช้จ่ายชุดนักเรียนให้กับผู้ปกครองในสถานการณ์โควิด-19


ดราม่าอีกเรื่อง ที่ชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก ในเพจหมอแล็บแพนด้า ที่แชร์รูปภาพกฏระเบียบการแต่งกายของเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลแห่งหนึ่ง ที่ให้นักเรียนใส่ชุดเครื่องแบบ 5 วัน 4 ชุด พร้อมระบุว่า " วันจันทร์ ให้ใส่ชุดนักเรียน วันอังคาร ให้ใส่ชุดนักเรียน วันพุธ ใส่ชุดพละ วันพฤหัส ใส่ชุดทหาร และในวันศุกร์ ให้ใส่ชุด อาเซียน " พร้อมตั้งคำถามว่า "ชุดเยอะมาก ผู้ปกครองไหวไหมครับเนี่ย"


โดยมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เห็นว่าเห็นใจผู้ปกครองเพราะในยุคเศรษฐกิจแบบนี้โรงเรียน ควรช่วยผู้ปกครองลดภาระค่าใช้จ่าย ขณะที่บางส่วนก็งงว่า บางชุดจำเป็นต้องให้เด็กใส่หรือไม่


เรื่องนี้ คุณตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ได้รับรายงานเบื้องต้นแล้ว และสั่งเร่งตรวจสอบโรงเรียนที่ กำหนดวันให้นักเรียนต้องแต่งชุดยูนิฟอร์มทหาร /พร้อมยืนยันว่า กระทรวงศึกษาธิการ มีโนบาย เน้นลดภาระ ค่าใช้จ่ายชุดนักเรียนให้กับผู้ปกครอง ในสถานการณ์โควิด-19 ไม่ต้องการเพิ่มภาระให้ผู้ปกครองอยู่แล้ว


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/6_PPkJ97glw

คุณอาจสนใจ

Related News