เศรษฐกิจ

คนไทยเที่ยวต่างประเทศพุ่ง ตั้งแต่ต้นปี ทะลุ 5 หมื่นคน

โดย panwilai_c

15 เม.ย. 2565

58 views

ช่วงสงกรานต์มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทย 5-6 หมื่นคน ในทางกลับกัน ก็มีคนไทยเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศในระดับที่ใกล้เคียงกัน



โดยนายสุทธิพงษ์ เผื่อนพิภพ นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA) หรือ สมาคมทัวร์เอาต์บาวนด์ นำคนไทยไปเที่ยวต่างประเทศ เปิดเผยว่า ในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา คนไทยเดินทางไปเที่ยวประเทศ โดยพาะกลุ่มประเทศยุโรป เช่น สวิสเวอร์แลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมัน กันมากขึ้น เนื่องจากเปิดรับต่างชาติให้เข้าประเทศได้ โดยไม่ต้องตรวจโควิดและไม่ต้องกักตัว เช่นเดียวกับนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ก็มีคนไทยเดินทางไปเที่ยวกันมาก โดยประเมินว่า ตั้งแต่ต้นปี จนถึงปัจจุบัน มีคนไทยเที่ยวนอกกว่า 50,000 คน หรือ เฉลี่ยกว่า 3,000 คนต่อเดือน ยังไม่นับรวมกลุ่มที่เดินทางเที่ยวกันเอง หรือ FIT



อย่างไรก็ตามหลังเกิดสงครามรัสเซีย-ยูเครน ทำให้มีค่าใช้จ่ายในการเดินทางสูงขึ้น กระทบเงินในกระเป๋าของนักท่องเที่ยว ทำให้กลุ่มที่ยังเดินทาง อยู่ในกลุ่มที่มีรายได้ระดับกลางขึ้นไปจนถึงระดับบน ถึงจะมีกำลังจ่าย เพราะราคาทัวร์ เช่น ยุโรป เฉลี่ย 15 คนต่อกรุ๊ป 6 วัน 5 คืน จะอยู่ที่ราว 70,000 ถึง 80,000 บาทต่อคน เนื่องจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น ทำให้ตั๋วเครื่องบินแพงขึ้นเฉลี่ยอยู่ที่ 25,000 ถึง 35,000 บาทต่อคน รวมไปถึงค่าใช้จ่ายในประเทศปลายทางที่สูงขึ้นเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีความยุ่งยากในการกลับเข้าประเทศ ที่ยังมีระบบเทสต์แอนโก และต้องขอไทยแลนด์พาส ซึ่งหากรัฐบาลยกเลิก ก็จะช่วยทำให้สถานการณ์ดีขึ้น



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/JxMLWu_3c2o

คุณอาจสนใจ

Related News