เศรษฐกิจ

หัวหินฟื้น นักท่องเที่ยวสงกรานต์คึกคัก โรงแรมริมหาดยอดจองเต็ม 100%

โดย panwilai_c

14 เม.ย. 2565

48 views

ท่องเที่ยวหัวหินฟื้น นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติแห่เที่ยวคึกคัก โรงแรมริมหาดยอดจองเต็ม 100% ยาวถึง 16 เมษายน



ชายหาดหัวหิน ที่วันนี้กลับมาคึกคักอีกครั้ง นักท่องที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ออกมาเดินตากลม และทำกิจกรรมกับครอบครัวกับหนาตา กิจกรรมที่ได้รับความสนใจ และอยู่คู่ชายหาดหัวหิน คือ การขี่ม้า



ผู้ให้บริการขี่ม้าริมหาด เล่าให้ฟังว่า สงกรานต์ปีนี้ การท่องเที่ยวดีขึ้นมาก มีนักท่องเที่ยวหนาตา หรือ กลับมาใกล้เคียงกับช่วงก่อนโควิด ทำให้มีรายได้พอซื้ออาหารเลี้ยงม้า และครอบครัว



เช่นเดียวกับแม่ค้าปลาหมึกย่าง ที่สงกรานต์ปีนี้ ออกมาเปิดแผงขายปลาหมึกย่างริมหาดกันอีกครั้ง เธอบอกว่าช่วงสงกรานต์ปีนี้ มีนักท่องเที่ยวเยอะ ทำให้มีรายได้วันละ 3 – 4 พันบาท



ขณะที่ร้านตะโก้เสวยเบญจพงศ์ ตะโก้ชื่อดังคู่เมืองหัวหิน บอกว่า ตั้งแต่ปีใหม่ ยอดขายดีขึ้นเรื่อย ๆ และมาคึกคักช่วงสงกรานต์ ร้านค้าต่างๆ ในละแวกใกล้คียง ก็กลับมาเปิดร้านมากขึ้น



ขณะที่บรรยากาศในตลาดโต้รุ้ง ที่ใครไปหัวหินต้องไม่พลาด มีนักท่องเที่ยวคึกคัก ร้านดังๆ ทำรายได้กว่าหมื่นบาทต่อวันเลยทีเดียว โดยสมาคมโรงแรมภาคตะวันตกคาดว่า ช่วงสงกรานต์ปีนี้ จะมีเม็ดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 400 ล้านบาท



นายอุดมสุข นิ่มเซียน นายกสภาธุระกิจท่องเที่ยว จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา มียอดจองห้องพักในพื้นที่หัวหิน สูงถึง 80-90 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะโรงแรมที่ติดชายหาดบางแห่ง ถูกจองเต็ม 100% ยาวถึงวันที่ 16 เมษายนเลยทีเดียว เช่นเดียวกับอีก 7 อำเภอชายทะเล รวมถึงที่พักตามธรรมชาติ มียอดจองห้องพัก 70-80 เปอร์เซ็นต์เช่นกัน ขณะที่บางแห่งเต็มแล้ว



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/cTbVceYGT-8

คุณอาจสนใจ

Related News