เศรษฐกิจ

ร้านตามสั่งสุดทน นัดขึ้น 5 บาททุกเมนู รับแก๊สหุงต้มขึ้นราคา 1 เม.ย.นี้

โดย panwilai_c

31 มี.ค. 2565

88 views

ร้านอาหารตามสั่ง ปรับราคาอาหารขึ้นทุกเมนู รับราคาแก๊สหุงต้ม ที่ปรับขึ้นอีก 15 บาท ต่อถัง 15 กิโลฯ วันพรุ่งนี้ (1 เม.ย.)



อย่างร้านอาหารตามสั่งร้านนี้ ซึ่งอยู่ข้างๆ ช่อง 3 ประกาศปรับราคาอาหารทุกเมนู ขึ้นเมนูละ 5 บาท ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 เม.ย.) เป็นต้นไป เนื่องจากแก๊สหุงต้ม ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในต้นทุนหลักในการประกอบอาหาร ปรับราคาขึ้น 15 บาทต่อถึง 15 กิโลฯ ยังไม่รวมค่าขนส่ง ที่บวกเพิ่มตามระยะทาง ซึ่งเป็นการซ้ำเติมปัญหาต้นทุนที่ยังสูงทุกตัว โดยเฉพาะเนื้อหมู ที่ราคากลับมาอยู่ในช่วงขาขึ้นอีกครั้ง จากผลกระทบราคาอาหารสัตว์ที่พุ่งสูง



ขณะที่ไข่ไก่ ราคาขายปลีกวันนี้ ขึ้นอีกแผงละ 5 บาท ส่วนน้ำมันปาล์ม ก็ยังสูง วันนี้ราคาพุ่งทะลุ 69 บาทต่อขวด 1 ลิตร แซงหน้าน้ำมันถั่วเหลือง ที่ปกติจะแพงกว่าน้ำมันปาล์มไปเป็นที่เรียบร้อย ส่วนราคาก็เริ่มสูงขึ้น เช่น ผักชี วันนี้ปรับขึ้นราคา 10 บาท จาก 70-80 บาท เป็น 80-90 บาทต่อกิดลกรัม โดยสาเหตุที่ทำให้ผักราคาสูงขึ้น เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สลับกับมีพายุฝนในพื้นที่แหล่งเพาะปลูก ส่งผลให้ผลผลิตบางส่วนเสียหาย และออกสู่ตลาดน้อยลง ส่วนมะนาว ล่าสุดราคากระสอบละ 500 บาทแล้ว และจะเพิ่มสูงขึ้น อีกในเดือนเมษายนนี้ หรือ แม้แต่กล่องโฟม สำหรับใส่อาหาร ก็ปรับขึ้น ทำให้แบกรับภาระต้นทุนต่อไปอีกไม่ไหว



ซึ่งก็ส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคทันที โดยเฉพาะกลุ่มหาเช้ากินค่ำ ที่วันนี้ รายได้ลดลง หรือ แม้แต่กลุ่มมนุษย์เงินเดือน ที่เงินเดือนไม่ขึ้น บางรายโดนลดเงินเดือนลงด้วย แต่ค่าใช้จ่ายสูงขึ้นสวนทาง โดยพ่อค้า-แม่ค้า มองว่า หากรัฐบาลควบคุมราคาแก๊สและน้ำมันปาล์มได้ ก็จะช่วยบรรเทาความเดือร้อนของประชาชนได้มาก



ชมผ่านยูทูบ : ​https://youtu.be/VL_Q8Q9_hAU

คุณอาจสนใจ

Related News