เศรษฐกิจ

อุตฯ ยานยนต์ฟื้นตัว "ฮอนด้า" เลือกไทยเปิดตัวรุ่นใหม่ที่แรกในโลก

โดย pattraporn_a

29 มี.ค. 2565

51 views

ยอดจองรถยนต์ในงานมอเตอร์โชว์ 5 วันแรก ทะลุ 1 หมื่นคันแล้ว โดยในจำนวนนั้น เป็นยอดจองรถยนต์ไฟฟ้า ถึง 10 % หรือ ราว 1,000 คัน เป็นสัญญาณอุตสาหกรรมรถยนต์ฟื้นตัว ค่ายรถญี่ปุ่นมั่นใจ เลือกไทยเปิดตัวรถรุ่นใหม่ที่แรกในโลก


นายสุวัชร์ ศุภกาญจน์เดชากุล นายกสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย เผยว่า ในปีนี้ การผลิตรถยนต์ของไทยโดยรวมจะอยู่ที่ 1.8 ล้านคัน เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา ที่มียอดผลิต 1.68 ล้านคัน แยกเป็นยอดผลิตเพื่อขายในประเทศ 8 แสนคัน และผลิตเพื่อส่งออก 1 ล้านคัน นอกจากนี้ยังได้ ยังได้คาดการณ์ยอดจำหน่ายรถยนต์ทุกชนิดในปีนี้ ที่ 8.5 แสนคัน เพิ่มขึ้น 90,000 คัน หรือ ประมาณ 12% จากยอดขายปีที่แล้ว


อุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศไทยที่มีความยืดหยุ่นต่อการฟื้นตัวในปีนี้ ทำให้อุตสาหกรรมรถยนต์ญี่ปุ่นให้ความสำคัญกับประเทศไทยต่อเนื่อง นางสาวมนวรา เพชรพลากร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) กล่าวว่า ฮอนด้าได้ตัดสินใจให้ประเทศไทยเป็นแห่งแรกในโลก ในการเปิดตัวรถยนต์รุ่นซีวิค อี เอชอีวี ใหม่ ซึ่งได้เปิดตัวครั้งแรกในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา


รถรุ่นดังกล่าว เป็นสัญญาณการทยอยเปลี่ยนผ่านไปสู่แนวโน้มอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น ผู้สนใจเข้าชมได้ที่บูธ ฮอนด้า ในงานมอเตอร์โชว์ ที่ อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี ถึงวันที่ 3 เมษายนนี้


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/gxJtK7Zu_i4

คุณอาจสนใจ

Related News