เศรษฐกิจ

ต่างจังหวัดเดือดร้อนหนัก แก๊สโซออล์ 95 ทะลุ 40 บาท/ลิตร

โดย pattraporn_a

9 มี.ค. 2565

39 views

ราคาน้ำมันพุ่งต่อ หลังสหรัฐฯ ประกาศห้ามการนำเข้าน้ำมันจากรัสเซีย ขณะที่อังกฤษ ร่วมวงด้วย เลิกพึ่งพาน้ำมันรัสเซียภายในสินปีนี้


ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ (9 มี.ค.) น้ำมันดิบเวสเท็กซัส พุ่งขึ้นอีก 2.79% อยู่ที่ 126 ดอลล่าร์ ส่วนน้ำมันดิบเบรนท์ พุ่งขึ้น 3.43 % เป็น 131 ดอลล่าร์ต่อบาเรล โดยราคาปรับขึ้น-ลงแรง หลังสหรัฐฯ ประกาศห้ามการนำเข้าน้ำมันและก๊าซจากรัสเซีย ขณะที่อังกฤษประกาศจะเลิกพึ่งพาน้ำมันรัสเซียภายในสินปีนี้


ด้านโกลด์แมน แซคส์ กล่าวว่า ด้วยบทบาทสำคัญของรัสเซียในการจัดหาพลังงานทั่วโลก ในไม่ช้าเศรษฐกิจโลก อาจต้องเผชิญกับหนึ่งในปัญหาอุปทานพลังงานที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา


ขณะที่ราคาน้ำมันประเทศ หลังวันนี้เบนซินปรับขึ้นทีเดียว 1 บาทต่อลิตร ส่งผลราคาแก๊สโซฮอล์ 95 ในต่างจังหวัด เช่นที่เชียงใหม่ ทะลุ 40 บาทไปแล้ว ซึ่งก็ส่งผลกระทบต่อกลุ่มมอเตอร์ไซด์รับจ้าง และไรเดอร์ส่งอาหารอย่างหนัก รายได้ไม่พอจ่ายค่าน้ำมัน ส่วนดีเซล ก็ทะลุ 30 บาท กระทบชาวไร่ / ชาวนา ที่ยังได้รับผลกระทบจากราคาปุ๋ย และยาฆ่าแมลงพุ่งสูง สวนทางกับราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ วอนรัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนโดยเร่งด่วน



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/KH0z7xiOWSw 

คุณอาจสนใจ

Related News