เศรษฐกิจ

ราคาทองนิวไฮ พุ่งอีก 450 บาท สูงเป็นประวัติการณ์ ปชช.แห่ขายแน่นร้าน

โดย pattraporn_a

7 มี.ค. 2565

142 views

ทองคำในตลาดโลกที่พุ่งแตะระดับ 2,000 ดอลล่าร์ต่อออนซ์ สูงสุดครั้งใหม่ในรอบ 18 เดือน หลังสหรัฐ-อียู จ่อคว่ำบาตรน้ำมันดิบรัสเซีย ส่งผลให้วันนี้ ราคาทองในประเทศ พุ่งทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์


ราคาทองคำในประเทศ เปิดตลาดวันนี้ ปรับตัวขึ้นทันที 450 บาท และตลอดทั้งวัน ปรับราคาขึ้น-ลง 9 ครั้ง รวมปรับขึ้น 600 บาท ส่งผลราคาทองคำแท่งล่าสุด พุ่งแตะบาทละ 30,850 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ จากสถิติที่เคยทำไว้ 30,400 บาท เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ปี 63 ส่วนทองรุปพรรณ ขายออกบาทละ 31,350 บาท


หากนับจากช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา ราคาทองปรับขึ้นไปแล้วบาทละ 2,150 บาท แต่หากนับจากช่วงก่อนเกิดความตึงเครียดรัสเซีย-ยูเครน ก็ขยับขึ้นไปแล้วถึง 1,950 บาท


ส่งผลให้วันนี้ มีประชาชนนำทองคำออกมาขาย ทำกำไรกันคึกคัก บางร้านต่อแถวยาวออกมานอกร้านเลยทีเดียว ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องคอยเตือนให้เพิ่มความระมัดระวังมิจฉาชีพด้วย โดยช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา โดย 2 วัน มีเงินสะพัดกว่า 300 ล้านบาท ส่งผลให้ร้านทองบางร้าน เงินสดไม่พอ ต้องตีเช็คแทนเงินสด


นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ เปิดเผยว่า ใน 2-3 วันนี้ จะหารือกับสมาชิก เพื่อวางแนวทางปฏิบัติชั่วคราวในการซื้อ-ขายทองคำแท่ง ในสถานการณ์วิกฤตสงคราม เป็นไปได้ที่จะหยุดการซื้อขาย ในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ ที่ตลาดทองคำต่างประเทศหยุดทำการ เพื่อป้องกันความเสี่ยง โดยนักลงทุน การเจรจารอบ 3 ระหว่างรัสเซียกับยูเครน หากยังตกลงกันไม่ได้ ก็มีโอกาสที่ราคาทองคำ มีโอกาสขยับสูงขึ้นอีก ทำให้ไม่สามารถคาดการณ์กรอบราคาได้ในขณะนี้ แต่เชื่อว่าแนวโน้มราคาทองคำจะยังอยู่ในระดับสูงอีกระยะ



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/zaY8Dqn0D9M 

คุณอาจสนใจ

Related News