เศรษฐกิจ

ปธ.สภาอุตฯ เชียร์ล้างไพ่เลือกตั้งใหม่ ให้คนใหม่เข้ามาทำงาน ลั่นคงไม่เลวร้ายไปกว่านี้

โดย pattraporn_a

9 ก.พ. 2565

45 views

ประธานสภาอุตสาหกรรมฯ ห่วงการเมืองขาดสเถียรภาพ เชียร์การล้างไพ่เลือกตั้งใหม่ ให้คนใหม่เข้ามาทำงาน มองคงไม่เลวร้ายไปกว่านี้แล้ว


นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย พูดถึงเสถียรภาพรัฐบาลหลังพรรคภูมิใจไทยไม่ร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า เอกชนมองข้ามเสถียรภาพของรัฐบาลไปแล้ว ปัจจุบันมองเรื่องเศรษฐกิจเป็นหลัก ห่วงเศรษฐกิจ เพราะการทำงานของรัฐบาลเกิดการขับเคลื่อนได้ยาก ไม่ตั้งความหวัง แต่ยังต้องพึ่งพาให้ขับเคลื่อนอยู่ ทั้งนี้ยังหวังให้รัฐบาลเป็นเอกภาพไม่ว่าวิธีไหนก็ตาม ไม่เช่นนั้นการขับเคลื่อนต่างๆจะลำบาก โดยเอกชนจะก้มหน้าทำงานต่อไป ตอนนี้การเมืองไม่ชัดเจน สภาล่มบ่อย ครม.มีปัญหา อยากให้ถอยคนละก้าว อยากให้มองผลประโยชน์ประเทศ เพราะประชาชนจะลำบาก


ส่วนกระแสข่าวยุบสภา เลือกตั้งใหม่ เอกชนชอบ และไม่ส่งผลต่อความเชื่อมั่น หลายคนกำลังเบื่อหน่าย การเลือกตั้งจะทำให้เงินสะพัด การสัญญาช่วงเลือกตั้งส่วนใหญ่จะเป็นแง่บวกของประเทศ เทียบกับปัจจุบันการพึ่งพารัฐลำบากมาก ดังนั้นการเลือกใหม่ น่าจะดี เพราะทำให้รัฐบาลกลับมามีเอกภาพ มีการล้างไพ่ใหม่ อาจมีวิธีทำงานใหม่ คนทำงานใหม่ๆ ส่งผลดีต่อประชาชนและเศรษฐกิจ เพราะคงไม่เลวร้ายไปกว่านี้แล้ว


ซึ่งสอดคล้องผลสำรวจผู้ประกอบการ 1,335 ราย ครอบคลุม 45 กลุ่มอุตสาหกรรมทั่วประเทศ พบว่า ปัจจัยที่ส่งผลให้ผู้ประกอบการมีความกังวลเพิ่มขึ้น ได้แก่ ราคาน้ำมัน (70.1%) รองลงมาคือ สถานการณ์ทางการเมือง (45.5%) ซึ่งเป็นปัจจัยใหม่ ที่เพิ่มเข้ามาในการสำรวจรอบนี้



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/47vRV7Uc5_4 

คุณอาจสนใจ

Related News