เศรษฐกิจ

อั้นไม่อยู่! รถบรรทุกส่งสัญญาณ ปรับขึ้นค่าขนส่ง รวดเดียว 20%

โดย panwilai_c

4 ก.พ. 2565

60 views

นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เย็นวันนี้ จะประชุมสมาชิกฯ เพื่อชี้ขาดมาตรการเคลื่อนไหว หลังไม่ได้รับการแก้ปัญหาเรื่องราคาน้ำมันแพง แม้จะมีการเรียกร้องมาแล้วหลายครั้ง



โดยในครั้งนี้ ยืนยันว่า การชุมนุมในวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ จะระดมรถบรรทุก ปิดล้อมกระทรวงพลังงาน เพื่อขับไล่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ออกจากตำแหน่ง ส่วนจะชุมนุมแบบปักหลักค้างคืนหรือไม่ ขอประเมินสถานการณ์อีกครั้ง โดยยืนยันการเคลื่อนไหว ไม่มีการเมืองมาเกี่ยวข้องแน่นอน



ส่วนการขึ้นค่าขนส่ง จริงๆไม่อยากปรับขึ้น เพราะจะส่งผลกระทบต่อราคาสินค้าให้แพงขึ้นไปอีก แต่ในเมื่อรัฐบาลไม่สามารถดูแลราคาน้ำมันได้ ผู้ประกอบการก็แบกรับต้นทุนไม่ไหวเช่นกัน จึงมีความเป็นไปได้ จะปรับขึ้นค่าขนส่ง รวดเดียว 20%



ส่วนกรณีที่สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย จะเข้าหารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เพื่อเสนอให้ปรับวงเงินในโครงการคนละครึ่งจาก 1,200 บาท เป็น 1,500 บาทนั้น ล่าสุดทีมข่าวสอบถามไปยังประธานสภาหอการค้าฯ นายสนั่น อังอุบลกุล ได้รับคำตอบว่า การหารือถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังติดภารกิจเร่งด่วน



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/ylLDU6-rvdk

คุณอาจสนใจ