เศรษฐกิจ

กรมการค้าภายใน ชี้ปาล์มขวดจะถูกลงในเดือนนี้ ย้ำห้ามฉวยโอกาสโก่งราคาช่วง "คนละครึ่ง"

โดย pattraporn_a

3 ก.พ. 2565

26 views

กรมการค้าภายใน จับมือ สถานีบริการน้ำมัน ขนน้ำมันปาล์ม 1 ล้านขวด ให้ผู้ใช้รถแลกซื้อในราคาพิเศษ เพื่อช่วยลดค่าครองชีพในช่วงน้ำมันแพง


นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน และผู้บริหารสถานีบริการน้ำมันพีที ร่วมเปิดกิจกรรม นำน้ำมันปาล์มขวด จำนวน 1 ล้านขวด ให้ผู้เติมน้ำมันครบ 500 บาท สามารถแลกซื้อน้ำมันปาล์มขวด ขนาด 1 ลิตร ในราคา 55 บาท จากปกติราคา 59 บาท ตลอดเดือนกุมภาพันธ์นี้ เพื่อช่วยลดค่าครองชีพให้กับประชาชนในช่วงน้ำมันแพง


โดย อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ผลปาล์มดิบเริ่มออกสู่ตลาดมากขึ้น ประกอบกับสถานการณ์การผลิตน้ำมันปาล์มในตลาดโลกเริ่มดีขึ้น ก็เชื่อว่า ราคาน้ำมันปาล์มบรรจุขวด จะอ่อนตัวลงได้


ส่วนราคาน้ำมัน ซึ่งวันนี้ ราคาในตลาดโลกพุ่งอีก หลังโอเปคพลัส คงกำลังผลิตไว้ที่ 4 แสนบาเรล ยอมรับว่า ส่งผลกระทบต่อต้นทุนด้านการขนส่ง แต่ก็ยังไม่มีผู้ประกอบการรายใด ยื่นขอปรับเพิ่มราคาสินค้า จากราคาน้ำมันที่ปรับเพิ่มขึ้น ขณะที่การลงพื้นที่ติดตามราคาสินค้า พบว่า เนื้อหมู เนื้อไก่ ไข่ไก่ ในตลาดสด ราคาปรับลดลงต่อเนื่อง โดยเฉพาะหมู ที่วันนี้เห็นราคา 165 - 175 บาทแล้ว 


อธิบดีกรมการค้าภายใน ยังกล่าวถึง โครงการ “คนละครึ่ง” เฟส 4 ที่เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ที่ผ่านมา โดยเน้นย้ำไปถึงร้านค้า ห้ามฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาสินค้าโดยเด็ดขาด พร้อมส่งสายตรวจ ลงพื้นที่ทั่วประเทศ จัดการขั้นสูงสุด กับร้านที่โก่งราคาขายเกินจริง โดยเฉพาะร้านธงฟ้าประชารัฐ ที่รองรับผู้ถือบัตรสวัสดิแห่งรัฐ หากพบการขึ้นราคา จะยกเลิกให้เป็นร้านธงฟ้าทันที ซึ่งขณะนี้เพิกถอนไปแล้ว 116 ร้านค้า จาก 100,000 แสนร้านค้า



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/e5k82_ubGrA 

คุณอาจสนใจ

Related News