เศรษฐกิจ

นทท.ญี่ปุ่น เกาะติดความคืบหน้าหัวลำโพงแน่น เผยเป็นสถานียอดฮิตที่อยากเช็คอิน

โดย pattraporn_a

22 ธ.ค. 2564

71 views

เกี่ยวกับอนาคตของสถานีรถไฟหัวลำโพง นอกจากคนไทยแล้ว เรื่องนี้ยังอยู่ในความสนใจ และถูกจับตาจากคนต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นด้วย เพราะเป็นสถานีจุดหมายปลายทางที่สำคัญเวลาเดินทางมาท่องเที่ยว

โดยในสื่อสังคมออนไลน์ ของชาวญี่ปุ่น มีการพูดคุยกันอย่างกว้างขวาง ถึงกระแสการปิดสถานีรถไฟหัวลำโพง ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยอดนิยมของคนญี่ปุ่นที่ต้องการเดินทางมาไทย ส่วนหนึ่งก็ต้องการมาเช็คอินสถานีรถไฟเก่าแก่ ที่มีสถาปัตยกรรมอันทรงคุณค่า ทัวร์เส้นทางรถไฟสายมรณะ สมัยสงครามโลก ครั้งที่ 2 พร้อมกับมาดูหัวรถจักรเก่าของญี่ปุ่น ที่บริจาคให้ไทย ที่ยังคงใช้งานได้ดีในปัจจุบัน ซึ่งไม่สามารถหาดูได้แล้วในญี่ปุ่น

โดยในทวิตเตอร์ มีการพูดถึงว่า ความนิยมในการเดินทางมาท่องเที่ยวกรุงเทพฯ ของคนญี่ปุ่น อาจจะลดลง หากปิดสถานีรถไฟหัวลำโพงไป หลายคนบอกว่าอยากเดินทางมาประเทศไทยเพราะอยากมาเช็คอินที่หัวลำโพง บางคนบอกว่า เสียดายถ้าสถานีรถไฟเก่าแก่แห่งนี้ต้องปิดตัวลง เป็นต้น

ขณะที่สื่อญี่ปุ่น ก็จับตาความเคลื่อนไหวในเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด เนื่องจากมีส่วนต่อการวางแผนการท่องเที่ยว และธุรกิจนำเที่ยวของญี่ปุ่นในประเทศไทยด้วย


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/NrnFdT-J7Cg

คุณอาจสนใจ

Related News