เศรษฐกิจ

นักร้องนักดนตรีมีเฮ! แรงงานเตรียมชงครม. จ่ายเยียวยา 5,000 บาท รอบแรก 29 ธ.ค.นี้

โดย pattraporn_a

16 ธ.ค. 2564

37 views

ข่าวดีสุดแฮปปี สำหรับคนกลางคืน ทำงานผับ บาร์ นักร้อง นักดนตรี รวมถึงลิเก ดนตรีพื้นบ้าน กระทรวงแรงงาน เตรียมชง ครม.วันที่ 21 ธันวาคมนี้ จ่ายเงินเยียวยาคนละ 5,000 บาท โอนรอบแรก 29 ธันวาคม รับปีใหม่

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยหลังหารือร่วมกับสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทย และสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิง ถึงการเยียวผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ที่ประกอบอาชีพนักร้อง นักดนตรีกลางคืน ว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จะนำเรื่องการเยียวยาคนกลางคืน เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันที่ 21 ธันวาคมนี้ และหาก ครม.เห็นชอบ ประกันสังคมจะเร่งรัดจ่ายเงินเยียวยาทันที ซึ่งขณะนี้มีจำนวนผู้ที่จะได้รับการเยียวยาประมาณ 120,000 ราย

โดยจะเริ่มโอนเงินรอบแรก ในวันที่ 29 ธันวาคมนี้ ผ่านบัญชีธนาคารที่ผูกกับบัญชีพร้อมเพย์ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ ซึ่งผู้ที่จะได้รับสิทธิ์เยียวยา จะต้องมีสถานะเป็นผู้ประกันตน ม.40 และได้รับการรับรองจากสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทย หรือ สมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิง โดยจะให้เป็นเงิน จำนวนคนละ 5,000 บาท รอบเดียว


ส่วนคนที่รายชื่อตกหล่น หรือ ยังไม่สมัครเป็นผู้ประกันตน ให้รีบสมัครภายในวันที่ 14 มกราคม 65 และให้สมาคมฯ รับรองภายในวันที่ 28 มกราคม เพื่อรับการเยียวยาใน รอบ 2 รอบ 3 ซึ่งการเยียวยาจะรวมถึงลิเก, ตลก, นักร้อง, นักดนตรีพื้นบ้าน-พื้นเมืองด้วย ส่วนคนอายุเกิน 65 ปี จะรวบรวมรายชื่อส่งให้กระทรวงวัฒนธรรมเป็นผู้ดูแลต่อไป

ขณะที่ลูกจ้าง ที่ถูกเลิกจ้างจากโควิด  กระทรวงแรงงาน เพิ่มอัตราและระยะเวลาการจ่ายเงินสงเคราะห์ให้แก่ลูกจ้าง สูงสุด 100 เท่า แถมได้ย้อนหลังให้ ตั้งแต่ 1 มีนาคมปี 63 ถึง 28 กุมภาพันธ์ ปี 65


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/MLnSvvXFjGI

คุณอาจสนใจ

Related News