เศรษฐกิจ

เปิดตัวโครงการ 'Telehealth Together' คลินิกออนไลน์ เพื่อสุขภาพดี

โดย panwilai_c

22 ต.ค. 2564

124 views

โครงการดี ๆ เพื่อคนไทยสุขภาพดี ตอบโจทย์ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ผู้ป่วยไม่สามารถเดินทางไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลได้ โดยเฉพาะผู้ป่วยโรคระบบทางเดินหายใจ ที่จำเป็นต้องได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง




โดย 3 องค์กร ได้แก่ เครือข่ายคลินิกโรคหืดและปอดอุดกั้นเรื้อรังแบบง่าย ซึ่งมีเครือข่ายโรงพยาบาลจังหวัดและชุมชนทั่วประเทศ บริษัท แกล็กโซสมิทไคล์น (ประเทศไทย) จำกัด หรือ จีเอสเค ผู้ค้นคว้าวิจัยพัฒนายาและวัคซีนนวัตกรรมระดับโลก และ กลุ่มทรู ผู้นำการให้บริการสื่อสารและดิจิทัลครบวงจรในประเทศไทย ได้ร่วมเปิดตัว โครงการ “Telehealth Together” คลินิกออนไลน์ เพื่อสุขภาพดี


“Telehealth Together” คลินิกออนไลน์ เพื่อสุขภาพดี เป็นนวัตกรรมเพื่อยกระดับการรักษาโรคระบบทางเดินหายใจ โดยการให้บริการปรึกษาหมอออนไลน์ หรือ Telemedicine ผ่านแพลตฟอร์มดูแลสุขภาพอัจฉริยะ ทรูเฮลท์ เพิ่มโอกาสให้ผู้ป่วยโรคระบบทางเดินหายใจ ครอบคลุม 3 โรค ได้แก่ โรคหืด โรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง และโรคภูมิแพ้ทางจมูก เข้าถึงการรักษาอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ โดยไม่ต้องเดินทางไปโรงพยาบาล ลดเสี่ยงติดเชื้อในช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19


นับจากนี้ ผู้ป่วยสามารถนัดหมายและปรึกษาแพทย์ประจำโรงพยาบาลที่รับการรักษาบนแอปพลิเคชัน True HEALTH เพื่อพูดคุยกับแพทย์ได้แบบเรียลไทม์ ทั้งการโทร แชต และวิดีโอ คอลล์ โดยแพทย์จะให้คำปรึกษาแก่ผู้ป่วยตามเวลานัดหมาย และยังดูประวัติการรักษา ให้คำปรึกษาและบันทึกประวัติการรักษาผ่านแพลตฟอร์มได้ทันที




โครงการ “Telehealth Together” คลินิกออนไลน์ เพื่อสุขภาพดี จึงเป็นการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการเพิ่มการเข้าถึงการรักษา ให้กับโรงพยาบาลจังหวัดและโรงพยาบาลชุมชน ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อยกระดับการเข้าถึงบริการด้านสุขภาพของผู้ป่วยที่มีปัญหาระบบทางเดินหายใจ ให้ได้มาตรฐานและมีประสิทธิภาพ ด้วยเชื่อว่า “สุขภาพดีเข้าถึงได้”




ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/PiiAYHeYZXg

คุณอาจสนใจ

Related News