เศรษฐกิจ

โจรชุกชุม! ชายพิการร้องโดนขโมย "สามล้อโยก" ไม่มีรถขายลอตเตอรี่

โดย pattraporn_a

7 ก.ย. 2564

33 views

เจ้าของงง โดนขโมยจักรยานสามล้อของคนพิการ ที่ใช้ไปขายล็อตเตอรี่ เรียกร้องให้นำมาคืน เพราะต้องใช้ทำมาหากิน


ที่อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ มีสองสามีภรรยา ซึ่งก็คือนายศุภโชค สังข์สนิท อายุ 47 ปี และนางวรรณี เรืองสกุล อายุ 45 ปี มาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า ถูกคนร้ายขโมยจักรยานสามล้อโยก สำหรับคนพิการไป ทำให้เดือดร้อน ไม่มีรถไปขายล็อตเตอรี่ พร้อมกับพาไปชี้จุดที่จอดจักรยานสามล้อของผู้พิการเอาไว้ ก่อนจะอันตรธานหายไปด้วย


นางวรรณี เล่าว่า นายศุภโชค ซึ่งเป็นสามี ประสบอุบัติเหตุเมื่อ 9 ปีก่อน สมองกระทบกระเทือนอย่างหนัก จึงกลายเป็นคนพิการต้องนั่งรถเข็น ก็เลยหันมาประกอบอาชีพขายล็อตเตอรี่ ในเขตอำเภอนางรอง โดยใช้จักรยานสามล้อที่มีคันโยกสำหรับคนพิการ ซึ่งทุกวันก็จะจอดไว้ที่บริเวณอาคารสาธารณะในตัวอำเภอนางรอง พร้อมกับล็อคไว้อย่างดี แล้วจะคอยขี่จักรยานยนต์รับ-ส่งสามี ระหว่างบ้านกับตัวอำเภอ ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 15 กิโลเมตร โดยทำแบบนี้มานานกว่า 3 ปีแล้ว


ล่าสุดเช้าวันนี้ (7 ก.ย.) จะมาขายล็อตเตอรี่ตามปกติ แต่ปรากฎว่า รถสามล้อของคนพิการที่จอดไว้หายไป พยายามเดินหาแต่ก็ไม่เจอ จึงมั่นใจว่าน่าจะถูกขโมย ก็เลยไปขอยืมรถโยกสำหรับคนพิการ ซึ่งเป็นของส่วนรวมในหมู่บ้านมาใช้ก่อน เพราะว่าต้องรีบนำล็อตเตอรี่ที่ค้างอยู่ในมือไปขาย


ด้าน นายศุภโชค บอกว่า รถสามล้อสำหรับคนพิการที่หายไป เป็นรถคู่ใจ ใช้มานานกว่า 10 ปีแล้ว ไม่เข้าใจว่าคนร้ายขโมยไปทำไม เพราะเป็นรถเฉพาะตัวของคนพิการ ก็อยากเรียกร้องให้นำมาคืน หรือมีความจำเป็นจะขโมยไปให้ญาติที่พิการ ก็ขอให้มาบอก ตนเองก็พร้อมจะช่วยเหลือ



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/GgnxwAsVdUk

คุณอาจสนใจ

Related News