เศรษฐกิจ

นทท.11 คน นำร่องเปิดเกาะสมุยพรุ่งนี้ พบชาวยุโรปอยากเข้ามาจำนวนมาก

โดย pattraporn_a

14 ก.ค. 2564

50 views

วันพรุ่งนี้ (15 ก.ค.) จะเป็นวันแรก เปิดเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ


นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย พร้อมด้วย ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวฯ สำนักงานเกาะสมุย และตัวแทนผู้ประกอบการท่องเที่ยว ได้ร่วมประชุมผ่านระบบซูม กับผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในการเตรียมความพร้อมครั้งสุดท้าย ก่อนเปิด 3 เกาะ รับนักท่องเที่ยว ในวันพรุง่นี้ ซึ่งเป็นวันที่ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว 3 เกาะ รอคอย เพราะจะทำให้ธุรกิจกลับมาขับเคลื่อนได้อีกครั้ง ซึ่งระยะเริ่มแรก จะยังมีนักท่องเที่ยวไม่มาก


โดยในวันพรุ่งนี้ จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มแรก เดินทางเข้าสมุย จำนวน 11 คน ทั้งหมดเป็นสื่อมวลชนที่เดินทางร่วมแฟมทริปทัศนศึกษา เส้นทางท่องเที่ยวของโครงการสมุย พลัส โมเดล และในตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ถึง ตุลาคม มีผู้โดยสารจองตั๋วเครื่องบินเฉพาะขาเข้าสมุยแล้ว 80 คน


ขณะที่เอเย่นต์ หลายๆ ประเทศ ทางยุโรปติดต่อผ่านสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ต้องการเดินทางเข้ามาจำนวนมาก บางประเทศมีมากถึง 10,000 คนต่อเดือน คาดว่าในเดือนแรก จะสร้างเม็ดเงินได้ประมาณ 100 ล้านบาท


สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าสมุย ต้องได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม และต้องมาจากกลุ่มประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำและปานกลาง เมื่อมาถึงต้องพักอยูในโรงแรม 7 วัน จากนั้นจึงสามารถเดินทางออกไปท่องเที่ยวได้


ส่วนนักท่องเที่ยวชาวไทย ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม หรือ มีผลตรวจก่อนเดินทาง 72 ชั่วโมง ก็สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวในเกาะสมุย กาะพะงัน และเกาะเต่าได้เช่นกัน



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/2dEIVfx2sVE

คุณอาจสนใจ

Related News