เศรษฐกิจ

'พิชัย' เพื่อไทย ซัดเดือด 'บิ๊กตู่' ไร้ความสามารถ คิดได้เพียงโครงการคนละครึ่ง ดีแต่แจกเงิน

โดย nattachat_c

3 ส.ค. 2565

86 views

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองประธานยุทธศาสตร์ ด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย แถลงว่า ภาวะเศรษฐกิจโลกเข้าสู่ภาวะถดถอย ดอกเบี้ยอยู่ในภาวะขาขึ้น ราคาพลังงานสูง ซึ่งซ้ำเติมเศรษฐกิจไทย 


8 ปี ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ไร้ความสามารถ มีแต่ความล้มเหลว สังเกตได้ว่ารัฐมนตรีที่ร่วมบริหารกับ พล.อ.ประยุทธ์พอออกไปแล้วก็จะตำหนิความด้อยความสามารถของ พล.อ.ประยุทธ์กันทุกคน ตั้งแต่ ม.ร.ว ปรีดิยาธร เทวกุล, นายสมหมาย ภาษี, นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ และพวกเป็นต้น


ซึ่งเชื่อได้ว่าเมื่อนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ออกไปก็อาจจะตำหนิ พล.อ.ประยุทธ์เช่นกัน


แม้กระทั่งปัจจุบัน พล.อ.ประยุทธ์ยังคิดได้เพียงโครงการคนละครึ่ง แถมให้เพียง 800 บาท โดยบอกว่าเศรษฐกิจดีขึ้นแล้ว ทั้งที่ก่อนหน้านี้นายอาคมเพิ่งจะบอกว่ารัฐบาลต้องเลิกแจกเงินและหันมาฟื้นฟูเศรษฐกิจได้แล้ว แต่ พล.อ.ประยุทธ์คงไม่เข้าใจ คิดเป็นแต่แจกเงินอย่างเดียวเท่านั้น


ทั้งนี้ จะเห็นได้ว่าประเทศไทยกำลังจะเผชิญภัยคุกคามทางเศรษฐกิจอย่างรุนแรงในหลายด้าน โดยที่ผู้นำไม่ได้มีความรู้ความเข้าใจ ซึ่งจะทำให้สถานการณ์เลวร้ายลงไปอีก ดังนั้น ภัยคุกคามทางเศรษฐกิจของไทยที่หนักที่สุดคือ ตัวพล.อ.ประยุทธ์เอง เพราะเป็นสาเหตุหลักของประเทศที่เสื่อมถอย


อีกทั้งยังจะพยายามที่จะรักษาอำนาจในทุกวิถีทาง และพยายามแก้กติกากลับไปกลับมากลัวแพ้ โดยไม่รู้ตัวเลยว่าไม่ว่าจะเลือกกติกาไหน น่าจะต้องสำนึกตัวเองได้แล้ว อีกทั้งครบ 8 ปีแล้วตามกำหนดรัฐธรรมนูญ อย่าพยายามดันทุรังอีกเลย



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/mJwWZTN5PmI


คุณอาจสนใจ

Related News