เศรษฐกิจ

‘ศักดิ์สยาม’ ไฟเขียว! ยืด 60 วันจัดระบบแกร็บไบค์ แก้ปัญหา ‘ไรเดอร์ป้ายดำ’ เปลี่ยนเป็นป้ายเหลือง

โดย petchpawee_k

27 มิ.ย. 2565

100 views

รัฐมนตรีฯ คมนาคมไฟเขียว กรมขนส่งทางบก ขยายเวลา ให้กลุ่มไรเดอร์ และผู้บริหาร "Grab" ยืดเวลาตัดระบบ Grabbike (win) ออกไปอีก 60 วัน เพื่อลดผลกระทบผู้ใช้บริการ และให้เจ้าของป้ายดำ มาเปลี่ยนเป็นป้ายเหลืองให้ถูกกฎหมาย ก่อนให้บริการสาธารณะ


วานนี้ (วันที่ 26 มิ.ย.) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึง กรณีที่มีกลุ่มไรเดอร์ได้มายื่นข้อเรียกร้องต่อกระทรวงคมนาคม ให้แก้ไขปัญหาจากที่บริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน "Grab" จะหยุดการให้บริการ Grabbike (win) ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคมนี้ เป็นต้นไปนั้น


ได้มอบนโยบายให้กรมการขนส่งทางบก เร่งแก้ไขในปัญหา โดยต้องเป็นไปตามเงื่อนไขในการให้บริการผ่านแอปพลิเคชัน สำหรับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ซึ่งจะต้องไม่ดำเนินการผิดกฎหมายเด็ดขาด

และเพื่อเป็นการลดปัญหา ได้เปิดให้เจ้าของรถ มาลงทะเบียนให้ถูกกฎหมายทั้งหมด โดยให้กรมขนส่งทางบก ขยายระยะบังคับ ที่จากเดิมจะต้องหยุดให้บริการตั้งแต่ 15 ก.ค. นี้ ขยายให้ไปอีกไม่เกิน 60 วัน นับจากวันที่ 16 ก.ค.เป็นต้นไป

ขณะนี้มีผู้ที่นำรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคล หรือป้ายดำ มาให้บริการ (วิ่งวินจยย.รับจ้าง) แต่ยังไม่มาขึ้นทะเบียน มีประมาณ 10,000 คัน ดังนั้นในช่วงที่จะขยายระยะเวลาผ่อนผัน ทางขนส่งทางบก จะต้องสร้างความเข้าใจกับรถป้ายดำมาขึ้นทะเบียนให้ถูกต้องตามระบบ ยืนยันว่า หากเกินระยะเวลาผ่อนผันแล้ว นำรถไม่ได้ขึ้นทะเบียนมาวิ่งให้บริการ ถือว่าผิดกฎหมาย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/-woa8j3epvw



คุณอาจสนใจ

Related News