เศรษฐกิจ

เงินบาทอ่อนค่าสุดในรอบ 5 ปี แตะที่ 35.22 บาท/ดอลลาร์ แนวโน้มยังมีโอกาสผันผวนต่อเนื่อง

โดย nattachat_c

21 มิ.ย. 2565

7 views

วานนี้ (20 มิ.ย. 65) ค่าเงินบาทไทย 35.22 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่ามากที่สุดในรอบ 5 ปี (สัปดาห์ก่อนหน้าอยู่ที่ระดับ 35.21 บาท/ดอลลาร์)


ด้าน Krungthai GLOBAL MARKETS ธนาคารกรุงไทย ระบุในบทวิเคราะห์เช้านี้ว่า ตลาดการเงินโดยรวมปิดรับความเสี่ยง (Risk-Off) ท่ามกลางความกังวลเศรษฐกิจโลกอาจชะลอลงหนัก ตามการขึ้นดอกเบี้ยของบรรดาธนาคารกลาง


ในสัปดาห์นี้ ตลาดจะรอจับตาถ้อยแถลงของประธานเฟด รวมถึงเจ้าหน้าที่เฟด หลังจากล่าสุดเฟดได้เร่งขึ้นดอกเบี้ยกว่า 0.75% และยังมีแนวโน้มเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่อง


แนวโน้มของค่าเงินบาทยังมีโอกาสผันผวนในฝั่งอ่อนค่า ไปทดสอบแนวต้านในโซน 35.40 บาทต่อดอลลาร์ โดยแรงกดดันฝั่งอ่อนค่าอาจยังคงมาจากฟันด์โฟลว์นักลงทุนต่างชาติไหลออกในช่วงตลาดปิดรับความเสี่ยง รวมถึงทิศทางเงินดอลลาร์ที่ยังคงไม่อ่อนค่าได้ง่ายนัก จนกว่าตลาดจะมั่นใจว่าเฟดจะไม่เร่งขึ้นดอกเบี้ยรุนแรงต่อเนื่อง


ทั้งนี้ เรามองว่า หากราคาทองคำมีการรีบาวด์ขึ้นมา ก็อาจมีโฟลว์ธุรกรรมขายทำกำไรทองคำ ซึ่งจะช่วยชะลอการอ่อนค่าของเงินบาทได้ นอกจากนี้ เงินบาทจะยังไม่อ่อนค่าไปทดสอบแนวต้านระดับ 36.00 บาทต่อดอลลาร์ หากตลาดไม่ได้กังวลการเริ่มใช้มาตรการ Lockdown อีกครั้งในบางพื้นที่ของจีน จนหันมาเทขายสินทรัพย์ฝั่ง EM Asia ทั้งหุ้นและบอนด์ อย่างรุนแรง



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/DL7Stbl2E3k

คุณอาจสนใจ