เศรษฐกิจ

เกาะสมุยคึกคัก! นทท.ชาวต่างชาติแห่ลงเรือไปเที่ยวฟูลมูนปาร์ตี้บนเกาะพะงัน

โดย kanyapak_w

14 มิ.ย. 2565

143 views

เกาะสมุยคึกคัก นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติแห่ลงเรือไปเที่ยวฟูลมูนปาร์ตี้บนเกาะพะงัน



(14 มิ.ย.) ที่ท่าเรือหาดริ้นควีน นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นคนหนุ่มสาว จำนวนมากลงเรือข้ามไปยังชายหาดริ้น ในอำเภอเกาะพะงัน เพื่อร่วมสนุกในงานฟูลมูนปาร์ตี้ ในค่ำคืนนี้ ขณะที่ผู้ประกอบการให้บริการเรือโดยสารเผยแบกภาระต้นทุนค่าน้ำมันที่แพง แต่ยังจำหน่ายตั๋วให้นักท่องเที่ยวในราคาเดิม คนละ 200 บาท มานานหลายปี และยังไม่ปรับราคา หากปรับในช่วงนี้เป็นการซ้ำเติมผู้โดยสาร



เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ท่าเรือหาดริ้นควีน อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี พบนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ เป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มคนหนุ่มคนสาว จำนวนมาก เดินทาง พร้อมแบกกระเป๋าสัมภาระ มารอซื้อตั๋วเรือเพื่อเดินทางข้ามไปยัง ชายหาดริ้น หมู่ 6 ตำบลบ้านใต้ อำเภอเกาะพะงัน เพื่อเที่ยวงานฟูลมูนปาร์ตี้ ที่จัดขึ้นในค่ำคืนนี้ ซึ่งมีการจัดขึ้นเดือนละครั้งเท่านั้น



ทำให้บรรยากาศที่ท่าเรือหาดริ้นควีนฝั่งอำเภอเกาะสมุย บรรยากาศเเน่นคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่เดินบนสะพานไม้ เพื่อขึ้นเรือเมล์ขนาดใหญ่ ที่สามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึงเที่ยวละ 250 คน โดยเรือเมล์ หาดริ้นควีน ให้บริการรับส่งผู้โดยสาร วันละ 2 เที่ยวจาก ท่าเรือในหาดบ้านบางรักษ์ ตำบลบ่อผุด ฝั่ง อำเภอเกาะสมุย ใช้เวลา เดินทาง 30 นาที ไป ยังท่าเรือบ้านหาดริ้น ในอำเภอเกาะพะงัน ซึ่งท่าเรือแห่งนี้ เปิดให้บริการมาแล้วนานกว่า 45 ปี






จากการสอบถาม นายนอง ทองสุข ผู้จัดการท่าเรือหาดริ้นควีน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้น้ำมัน มีการปรับราคา ขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ตนยังคงบริการตั๋วเรือในราคาเดิม เป็นการ แบกภาระไว้ ในราคาหัวละ 200 บาท ซึ่งราคานี้เป็นราคาเดิม กว่าหลายปีที่ ผ่านมายังไม่เคยปรับขึ้นราคา แต่หากเป็นเรือสปีดโบ๊ต จะคิดหัวละ 500 บาท



หากหลังจากนี้ หากราคาน้ำมันยังคงพุ่งสูงขึ้นอีก ตนอาจจะต้องพิจารณาในการขึ้นราคา ซึ่งปัจจุบัน เรือเมย์ยังให้บริการวิ่งวันละ 2 เที่ยว คือ 10.30 น. และเวลา 17.00 น. และเรือสปีดโบ๊ต 15.00 น. และหากเป็นวันที่มีฟูลมูลปาร์ตี้ จะเพิ่มเที่ยวเรือสปีดโบ๊ตเที่ยวเสริมในเวลา 19.00 น. เพื่อรองรับลูกค้า



หลังจากที่ทางรัฐบาลได้เปิดเมืองการท่องเที่ยว ตนมองว่า ด้านการท่องเที่ยวเริ่มดีขึ้น แต่ปัญหาเรื่องราคาน้ำมันที่ขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผู้ประกอบการเดินเรืออย่างพวกตนต้องแบกภาระ และยังไม่ปรับขึ้นราคา หวั่นจะเป็นการซ้ำเติมผู้โดยสาร จึงอยากฝากให้รัฐบาลว่า จากผู้น้อย ถึงผู้ใหญ่ ในรัฐบาลให้พินิจ พิจารณา ปัญหาราคาน้ำมันตรงนี้ด้วยเพื่อให้ผู้ประกอบการอยู่ได้ นายนอง ทองสุข ผู้จัดการท่าเรือหาดริ้นควีนกล่าว



ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสถานีปั๊มน้ำมัน ปตท.ในอำเภอเกาะสมุย ในวันนี้ (14 มิ.ย 65) ราคาน้ำมันดีเซลลิตรละ 37.10 บาท ส่วนน้ำมันบินซิน E20 ลิตรละ 46.40 บาท 91 ลิตรละ 47.24 บาท 95 ลิตรละ 47.51 บาท เบนซินพิเศษ 54.92 บาท ราคาน้ำมันในอำเภอเกาะสมุย จะมีราคาแพงกว่า แผ่นดินใหญ่ เนื่องจากค่าขนส่งลงเรือเฟอร์รี






คุณอาจสนใจ

Related News